Giới thiệu cuốn sách về tiểu sử của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

T.H| 13/05/2021 14:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuốn sách "Nguyễn Chí Thanh - Tiểu sử" thuộc Chương trình sưu tầm, tài liệu, viết tiểu sử của các đồng chí lãnh đạo, tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng việt Nam theo quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Cuốn sách là kết quả làm việc tâm huyết, trách nhiệm của nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Nội dung cuốn sách khắc họa rõ nét cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng và Quân đội nhân dân Việt Nam, một vị tướng tài đức trọn vẹn, trí dũng song toàn.

Giới thiệu cuốn sách về tiểu sử của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 1.

Cuốn sách về tiểu sử Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Bố cục của cuốn sách gồm 7 phần với những nội dung lớn về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh như: Quê hương, Gia đình, Tuổi trẻ; Đấu tranh trong các nhà lao đế quốc; Hoạt động trong cao trào "Kháng Nhật cứu nước" và những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (3/1945-7/1950); Trên cương vị Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Bí thư Tổng chính ủy (7/1950-12/1960);

Trên cương vị Trưởng Ban Công tác nông thôn trung ương (1961-10/1964); Trên cương vị Bí thư Trung ương Cục Miền Nam, kiêm Chính ủy các lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam (10/1964-7/1967); Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà chính trị, quân sự tài ba, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dù ở cương vị nào thì cả cuộc đời, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã mang hết tài năng và nghị lực phấn đấu thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối, nhiệm vụ chính trị, quân sự của Đảng, có nhiều đóng góp to lớn trong phát triển, sáng tạo nghệ thuật quân sự Việt Nam, góp phần đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đến thắng lợi hoàn toàn.

Nói về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Đồng chí Đỗ Mười, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã viết: "Đồng chí Nguyễn Chí Thanh đã có những cống hiến to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của quân đội và nhân dân ta. Đồng chí mãi mãi là một hình ảnh cao đẹp về một người cộng sản Việt Nam, một vị tướng đức tài trọn vẹn, trí dũng song toàn của quân đội ta, một nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Chí Thanh để lại cho chúng ta bài học vô cùng quý giá, đó là trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, có được lòng tin của nhân dân, được nhân dân ủng hộ thì sẽ có tất cả. Niềm tin của Đại tướng "nhất định nhân dân ta sẽ đánh thắng giặc Mỹ xâm lược" đã truyền cảm hứng cho các thế hệ hôm nay và mai sau trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở những tài liệu đã công bố và các tài liệu mới được sưu tầm, khai thác, sẽ giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đặc biệt là thế hệ trẻ có được những hiểu biết tương đối toàn diện, hệ thống về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với Đảng, dân tộc và cách mạng Việt Nam.

Đồng thời, cuốn sách cũng giúp người đọc hiểu rõ hơn đạo đức, tài năng của một chiến sĩ cộng sản mẫu mực, một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và nhân dân ta.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu cuốn sách về tiểu sử của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO