Giới trẻ chọn OTT TV hay truyền hình trả tiền?

03/11/2015 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong cuộc khảo sát mới nhất về thói quen xem truyền hình trong giới trẻ, kết quả cho thấy những kênh truyền hình truyền thống đang bị yếu thế trước sự tiện lợi của các kênh truyền hình OTT.

Theo công bố mới nhất của TDG (The Diffusion Group ), tập đoàn chuyên nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, những người trẻ sống chung với cha mẹ khi chuyển ra ở riêng sẽ có xu hướng đăng ký dịch vụ truyền hình trực tuyến (OTT TV) như Netflix hay Hulu Plus thay vì các dịch vụ truyền hình trả tiền truyền thống (cáp hoặc vệ tinh).

Đây cũng là xu hướng xem truyền hình mới hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của các kênh OTT TV là sự tiện lợi. Thay vì bắt buộc phải theo dõi từng kênh riêng theo khung thời gian cố định, OTT TV cho phép người xem có thể theo dõi từng chương trình yêu thích vào bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu miễn là có kết nối Internet.

Ông Michael Greeson, TDG, cho biết những khuynh hướng này có thể thay đổi theo thời gian nếu các dịch vụ truyền hình OTT không thể đáp ứng được nội dung mà người tiêu dùng mong muốn khi họ kết hôn, có con và thăng tiến trên các nấc thang nghề nghiệp.

Khảo sát này được TDG tiến hành trên 2.000 ứng viên ngẫu nhiên thuộc thế hệ cuối thế kỷ 20 (trong trường hợp này là những người sử dụng băng rộng có độ tuổi từ 18 đến 24), một nửa trong số đó đang sống chung với cha mẹ. Khi được hỏi về việc lựa chọn đăng ký dịch vụ truyền thông và video nào khi ở riêng, 48,7% số ứng viên cho biết rất thích (ưu tiên cao) đăng ký dịch vụ thuê bao video trực tuyến, trong khi đó chỉ 31,3% là rất thích đăng ký dịch vụ truyền hình trả tiền truyền thống. Nhóm trung lập (thích) thì 36,9% thích dịch vụ truyền hình OTT TV và 43,8% thích dịch vụ truyền hình trả tiền truyền thống.

Theo Greeson, thực tế rằng giới trẻ nhận thấy các dịch vụ video trực tuyến là cần thiết và mong muốn nhiều hơn so với các dịch vụ truyền hình trả tiền đang có khi nói về tương lai của video.

(Theo: broadbandtvnews.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ chọn OTT TV hay truyền hình trả tiền?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO