Giới trẻ chọn OTT TV hay truyền hình trả tiền?

03/11/2015 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong cuộc khảo sát mới nhất về thói quen xem truyền hình trong giới trẻ, kết quả cho thấy những kênh truyền hình truyền thống đang bị yếu thế trước sự tiện lợi của các kênh truyền hình OTT.

Theo công bố mới nhất của TDG (The Diffusion Group ), tập đoàn chuyên nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, những người trẻ sống chung với cha mẹ khi chuyển ra ở riêng sẽ có xu hướng đăng ký dịch vụ truyền hình trực tuyến (OTT TV) như Netflix hay Hulu Plus thay vì các dịch vụ truyền hình trả tiền truyền thống (cáp hoặc vệ tinh).

Đây cũng là xu hướng xem truyền hình mới hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của các kênh OTT TV là sự tiện lợi. Thay vì bắt buộc phải theo dõi từng kênh riêng theo khung thời gian cố định, OTT TV cho phép người xem có thể theo dõi từng chương trình yêu thích vào bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu miễn là có kết nối Internet.

Ông Michael Greeson, TDG, cho biết những khuynh hướng này có thể thay đổi theo thời gian nếu các dịch vụ truyền hình OTT không thể đáp ứng được nội dung mà người tiêu dùng mong muốn khi họ kết hôn, có con và thăng tiến trên các nấc thang nghề nghiệp.

Khảo sát này được TDG tiến hành trên 2.000 ứng viên ngẫu nhiên thuộc thế hệ cuối thế kỷ 20 (trong trường hợp này là những người sử dụng băng rộng có độ tuổi từ 18 đến 24), một nửa trong số đó đang sống chung với cha mẹ. Khi được hỏi về việc lựa chọn đăng ký dịch vụ truyền thông và video nào khi ở riêng, 48,7% số ứng viên cho biết rất thích (ưu tiên cao) đăng ký dịch vụ thuê bao video trực tuyến, trong khi đó chỉ 31,3% là rất thích đăng ký dịch vụ truyền hình trả tiền truyền thống. Nhóm trung lập (thích) thì 36,9% thích dịch vụ truyền hình OTT TV và 43,8% thích dịch vụ truyền hình trả tiền truyền thống.

Theo Greeson, thực tế rằng giới trẻ nhận thấy các dịch vụ video trực tuyến là cần thiết và mong muốn nhiều hơn so với các dịch vụ truyền hình trả tiền đang có khi nói về tương lai của video.

(Theo: broadbandtvnews.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Công đoàn TT&TT tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân tháng công nhân, NLĐ 2024
    Với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, tháng công nhân, tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 đã được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT VN) phát động sáng ngày 3/5/2024, tại Hà Nội.
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Phát triển nông nghiệp bền vững, cần chuyển đổi số trong mọi quy trình
    Cách đây không lâu, tại diễn đàn Hợp tác xã quốc gia năm 2024 hướng đến mục tiêu xây dựng, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp bền vững, nhiều quan điểm, góc nhìn, giải pháp đã được đưa ra.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Giới trẻ chọn OTT TV hay truyền hình trả tiền?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO