Golfer nữ số 1 Thế giới từng thấy mình như "sắp chết" vì luyện tập

Việt Dũng| 03/11/2021 13:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Không ngừng tập luyện và cải thiện bản thân là bí quyết giúp Ko Jin Young luôn giữ được phong độ ấn tượng trong suốt hơn 3 năm thi đấu trên LPGA Tour.

Chức vô địch tại BMW Ladies Championship vừa qua là danh hiệu thứ 11 của Ko Jin Young trên LPGA Tour. Không những vậy, chiến thắng trên quê nhà còn giúp nữ golfer Hàn Quốc quay trở lại vị trí số 1 Thế giới sau 20 tuần để rơi vào tay của Nelly Korda.

Golfer nữ số 1 Thế giới từng thấy mình như

Trở thành thành viên của LPGA Tour từ năm 2018, không mất nhiều thời gian để Ko Jin Young chứng minh được tài năng của mình trên hệ thống giải đấu lớn nhất dành cho các nữ golfer trên Thế giới. Hai chức vô địch trong mùa giải đầu tiên, cùng với 10 lần kết thúc trong top 10 giúp nữ golfer người Hàn Quốc xuất sắc giành giải thưởng "Tân binh của năm" vào cuối mùa giải LPGA Tour 2018.

Tới mùa giải 2019, Ko Jin Young chính thức bước lên đỉnh Thế giới với 2 chức vô địch Major tại ANA Inspiration và The Evian Championship. Cô trở thành golfer thứ 5 của Hàn Quốc vươn lên vị trí số 1 Thế giới sau Park Inbee, Park Sung Hyun, Ryu So Yeon và Shin Jiyai. Tuy nhiên, để đạt được thành công như hiện tại, ít ai biết rằng nữ golfer người Hàn Quốc đã phải trải qua những năm tháng tập luyện đầy kiên trì và cũng không ít khó khăn.

Nếu nói về sự chăm chỉ, Ko Jin Young là số 2 thì không ai dám nhận mình là số 1. Ngay từ khi biết tới golf năm 7 tuổi và nhận được sự động viên, cổ vũ của phụ huynh để trở thành một golfer chuyên nghiệp. Ko Jin Young đã lao đầu vào tập luyện với một chế độ cực nặng mà có lẽ ngay cả các golfer nam cũng khó có thể thực hiện.

Golfer nữ số 1 Thế giới từng thấy mình như

Nữ golfer người Hàn Quốc thường đến sân tập vào lúc 8h sáng và sẽ chỉ dừng lại vào khoảng thời gian ăn tối. Trong một buổi tập, Ko Jin Young không chỉ cải thiện các kỹ năng về golf mà cô còn tới cả phòng gym để giúp nâng cao thể lực. Quá trình này lặp đi lặp lại trong suốt hơn 10 năm, trước khi Ko Jin Young lên thi đấu chuyên nghiệp tại KLPGA năm 17 tuổi.

Thậm chí, cho tới thời điểm hiện tại, nữ golfer số 1 Thế giới vẫn đang duy trì thói quen tập luyện khắc nghiệt của mình. Tuy nhiên, với Ko Jin Young tập luyện là niềm vui và điều đó giúp cô hoàn thiện mình hơn trên đấu trường chuyên nghiệp:

"Tôi nghĩ rằng, thời gian tập luyện sẽ giúp chúng ta phát hiện ra những thiếu thót, những kỹ năng cần được cải thiện. Ngay từ khi là một golfer trẻ, có những ngày tôi cảm thấy mình như sắp chết vì tập luyện. Tuy nhiên, đó là điều bạn cần và không thể thiếu nếu muốn trở thành một golfer chuyên nghiệp."

Ko Jin Young tập luyện điên cuồng là vậy cũng chỉ để hướng tới một mục tiêu duy nhất là chiến thắng ở tất cả các giải đấu mà cô tham dự. Nữ golfer người Hàn Quốc là một người có tính cầu tiến rất cao. Kể cả giành chiến thắng hay thất bại vào ngày chủ nhật, Ko Jin Young cũng đều ngay lập tức trở lại tập luyện vào sáng thứ 2 để tìm ra nguyên nhân và khắc phục những nhược điểm của mình. Chính điều này khiến cho nữ golfer số 1 Thế giới gặp khó khăn trong việc tìm thấy niềm vui và tận hưởng vòng golf của mình.

Ko Jin Young đã phả tìm đến một huấn luyện viên tâm lý học thể thao Hàn Quốc để thoát khỏi trạng thái này. Vị huấn luyện viên này đã giúp Ko Jin Young đối phó với thực tế rằng những sai lầm lúc nào cũng có thể xảy ra và việc chấp nhận những lỗi đó sẽ chỉ khiến cô thi đấu tốt hơn mà thôi.

Golfer nữ số 1 Thế giới từng thấy mình như

Thành công sẽ chỉ đến với những ai thật sự quyết tâm và chăm chỉ. Ảnh: Getty Images

Trải qua những năm tháng khổ luyện không biết mệt mỏi, thành công mà Ko Jin Young có được cho tới thời điểm hiện tại là thành quả vô cùng xứng đáng. 11 danh hiệu trên LPGA Tour, trong đó có 2 chức vô địch Major cùng với vị trí số 1 Thế giới là tất cả những gì mà mọi golfer hằng mơ ước có được. Mọi thứ sẽ chỉ đến nếu như bạn thật sự chăm chỉ tập luyện và quyết tâm trên con đường mình đã chọn. Đó chính xác là những gì mà Ko Jin Young đã làm trong quá khứ, hiện tại và tương lai để một ngày bước vào ngôi đền huyền thoại của golf Thế giới:

"Tôi vẫn chỉ là một cô học trò trong mắt các huấn luyện viên. Vì vậy, tôi sẽ vẫn tiếp tục tập luyện và cố gắng thi đấu tốt nhất ở mọi giải đấu để hy vọng sẽ có thêm được những danh hiệu trong thời gian sắp tới" - Ko Jin Young chia sẻ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Golfer nữ số 1 Thế giới từng thấy mình như "sắp chết" vì luyện tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO