Google Chrome được thiết kế lại với nhiều tính năng mới cho sinh nhật lần thứ 10

Khôi Linh, Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 06/09/2018 17:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Google Chrome được thiết kế lại với nhiều thay đổi lớn và các tính năng mới cho ngày sinh nhật lần thứ 10. Hôm nay Google đã công bố một loạt các thay đổi tới trình duyệt phổ biến nhất thế giới – bao gồm một số mặt thẩm mỹ và một số chức năng.

Google Chrome gets a big redesign and new features for its 10th birthday

Đáng chú ý nhất, ứng dụng hiện có thiết kế tròn hơn, phù hợp với nguyên tắc Thiết kế Material Design của Google; những thay đổi này sẽ được nhìn thấy trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Biểu tượng trang web giờ đây dễ thấy hơn khi bạn đã quá tải cửa sổ có tab và menu cũng như các yếu tố thiết kế khác đã được tinh chỉnh và đơn giản hóa trong các phiên bản khác nhau của ứng dụng.

Kết quả hình ảnh cho Google Chrome gets a big redesign and new features for its 10th birthday

(Thật ra, chúng ta đã nhìn thấy những thay đổi này trong bản beta của Chrome ở các cập nhật trước, nhưng thật tuyệt khi cuối cùng chúng đã xuất hiện một cách hoàn thiện.)

Về tiện ích, dưới đây là một số thay đổi đáng chú ý nhất:

  • Chrome đã cải tiến trình quản lý tự động điền và mật khẩu của mình để chính xác hơn trên các trang web khác nhau.
  • Nói về mật khẩu, giờ đây, Chrome có thể tự động tạo một mật khẩu mạnh sẽ được liên kết với tài khoản Google của bạn. Hãy suy nghĩ về barebones của máy tình bàn LastPass, ngay trong Chrome.
  • Thanh tìm kiếm - chính thức được gọi là Thanh địa chỉ - giờ đây có thể hiển thị cho bạn thêm thông tin mà không cần mở tab mới.
  • Giờ đây, bạn có thể tìm kiếm một tab cụ thể trong thanh ngang, tính năng này thật hữu ích khi bạn bị ngập với các tab quá nhỏ để đọc.
  • Bạn sẽ sớm có thể tìm kiếm thông qua Google Drive của mình ngay từ thanh tìm kiếm.
  • Giờ đây, bạn có thể tạo lối tắt cho các trang web yêu thích của mình trên trang tab mới cũng như đặt hình nền.

Bản cập nhật sắp ra mắt cho người dùng ngay hôm nay. Trong trường hợp bạn đang băn khoăn về hiệu suất, Google cho biết họ tiếp tục làm việc để cải thiện thời gian khởi động, thời gian chờ, sử dụng bộ nhớ và hơn thế nữa, mặc dù có vẻ như chúng ta sẽ không thấy những thay đổi trong phiên bản này.

Hy vọng sớm hơn thực hiện. Ai cũng có thể mơ ước điều này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google Chrome được thiết kế lại với nhiều tính năng mới cho sinh nhật lần thứ 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO