Google đang kiểm soát tới 12% chi tiêu truyền thông toàn cầu

01/06/2016 17:46
Theo dõi ICTVietnam trên

công ty mẹ của Google được lập ra sau khi tái cấu trúc - đang là công ty chủ sở hữu phương tiện truyền thông lớn nhất thế giới.

Thông tin trên được hãng truyền thông Zenith Media cho biết ngày 26/5, trong báo cáo "Top 30 chủ sở truyền thông toàn cầu." Alphabet hiện kiểm soát 12% chi tiêu truyền thông toàn cầu, trong đó chủ yếu đến từ doanh thu quảng cáo của Google và YouTube. Công ty này kiếm được 60 tỷ USD từ chi tiêu quảng cáo ở Mỹ - vượt xa tới 166% so với công ty Walt Disney đứng ở vị trí thứ hai.Doanh thu quảng cáo năm ngoái của Google lớn hơn tới 136% so với Walt Disney. Tổng doanh thu quảng cáo của Alphabet tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.Comcast, Twentieth Century Fox và Facebook theo phía sau Alphabet và Walt Disney, tạo ra nhóm 5 chủ sở hữu phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới.5 hãng công nghệ kỹ thuật số - Google, Facebook, Baidu, Yahoo và Microsoft - cùng tạo ra 19% ngân sách quảng cáo toàn cầu. Và khi nhìn cụ thể vào tài sản số, các công ty này đã chiếm 65% doanh thu Internet toàn cầu, với 88 tỷ USD doanh số quảng cáo chỉ riêng ở Mỹ.Theo Zenith, chi tiêu cho quảng cáo số đã tăng 18% hàng năm trong vòng năm năm qua, trong khi chi tiêu cho tất cả các loại hình truyền thông tăng 6%.Facebook tiếp tục trở thành "gã khổng lồ" về quảng cáo. Mạng xã hội này đã nhảy từ vị trí thứ 10 năm 2015 lên vị trí thứ 5 trong năm nay, qua đó đưa "Gã khổng lồ" mạng xã hội trở thành công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong danh sách của Zenith với mức tăng trưởng 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty Internet của Trung Quốc, Baidu có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai, với doanh thu quảng cáo tăng 52%.Trong khi các chủ sở hữu truyền thông số tiếp tục tăng trưởng hoạt động kinh doanh của họ thì báo cáo của Zenith cúng chỉ ra các chủ sở hữu truyền thông truyền thống - đặc biệt là các nhà xuất bản báo in và tạp chí - đang phải vật lộn để giữ nhịp độ phát triển. Gần một nữa trong số 30 công ty được nêu tên trong báo cáo của Zenith đã bị giảm sút doanh thu truyền thông trong năm qua."Các chủ sở hữu phương tiện truyền thông truyền thống trong top xếp hạng 30 của chúng tôi đang phải vật lộn để mở rộng thêm quy mô kinh doanh số của riêng họ, để đạt những mức độ thành công khác nhau," Jonathan Barnard, trưởng bộ phận dự báo ở Zenith cho biết trong một tuyên bố. "Khi công nghệ quảng cáo số - như mua bán giao diện lập trình - lan ra các phương tiện truyền thông truyền thống, nó không những sẽ thúc đẩy hơn quá trình cải tổ các hoạt động kinh doanh của các chủ sở hữu phương tiện truyền thông truyền thống mà còn cung cấp cho họ những cơ hội mới cho sự phát triển."./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Google đang kiểm soát tới 12% chi tiêu truyền thông toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO