Google hợp tác với Motorola cho ra mắt Nexus 6

03/11/2015 22:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo của Tạp chí phố Wall (JSW), Google sẽ phát hành một Phablet 5,9 inch vào cuối tháng 10. Chiếc Phablet này là phiên bản mới nhất của dòng Nexus và được thiết kế bởi Motorola Mobility.

Cũng theo báo cáo này, chiếc Phablet sẽ có tên mã "Shamu" và được trang bị màn hình HD.

Thông tin về Motorola sản xuất Phablet Nexus đã được đồn đại trong thời gian qua. Cụ thể, vào tháng 7, trang blog The Information đăng tải thông tin cho biết Motorola đang kết hợp với Google để sản xuất Nexus Phablet, và cuối tháng vừa rồi trang blog 9to5Google thông báo rằng Nexus 6 với màn hình 5,9 inch là sản phẩm của Motorola.

Hiện tại, chiếc Nexus lớn nhất của Google là Nexus 5 với màn hình 5 inch. Ngoài Motorola thì Google cũng hợp tác với các nhà sản xuất phần cứng khác để cho ra mắt các máy tính bảng dòng Nexus, ví dụ như Google được cho là hợp tác với HTC để tung ra dòng máy tính bảng thế hệ tiếp theo, Nexus 9. 

Chiếc Phablet Nexus 6 mới này của Google sẽ là sản phẩm cạnh tranh với iPhone 6 Plus của Apple (màn hình 5,5 inch), Galaxy Note 4 của Samsung (màn hình 5,7 inch) và một số sản phẩm Phablet mới của Huawei và ZTE mới được tung ra trong thời gian gần đây.

Theo số liệu của tờ WSJ, trích dẫn từ công ty nghiên cứu Strategy Analytics, năm 2011 Phablet chỉ chiếm 1% thị trường smartphone toàn cầu nhưng năm nay với màn hình hiển thị lớn hơn 5 inch, dòng sản phẩm này dự kiến sẽ chiếm 24% thị trường smartphone. Neil Mawston, chuyên gia phân tích của Strategy Analytics, chia sẻ với WSJ: “Cuộc chiến Phablet có ảnh hưởng rất lớn và các nhà cung cấp cần có nguồn lực để tăng cường cạnh tranh. Việc có chiếc điện thoại lớn sẽ hỗ trợ rất nhiều cho Google”.

Trước đây, Google đã sử dụng chương trình Nexus để giới thiệu phiên bản phần mềm Android mới nhất của mình, và với Android L, Google cho biết họ sẽ cho ra mắt nhiều thiết bị Android mới trong quý 4/2014. Rất có thể chiếc Nexus 6 sẽ chạy Android L.

Theo một báo cáo tháng 4 của The Information, Google đã lên kế hoạch loại bỏ chương trình Nexus Android được 4 tuổi của mình và thay thế bởi một chương trình mới hơn với tên gọi “Android Silver”, qua đó tung ra dòng điện thoại thông minh được tích hợp với cải tiến kỹ thuật của Google để cạnh tranh tốt hơn với iPhone của Apple trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp. Chương trình “Android Silver” được cho là đang lên kế hoạch để ra mắt vào năm tới. Tuy nhiên vào cuối tháng 6 vừa qua, người đứng đầu chương trình Nexus của Google cho biết công ty sẽ không từ bỏ chương trình đó. Trong buổi phỏng vấn của ReadWrite, Dave Burke từ chối bình luận về “Android Silver” nhưng đã khẳng định rõ ràng rằng: "Chúng tôi vẫn đang đầu tư vào Nexus."

(Nguồn Wall Street Journal)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google hợp tác với Motorola cho ra mắt Nexus 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO