Google Maps giúp người dùng chọn được tuyến đường ngắn nhất

Phạm Thu Trang - Lâm Thị Nguyệt - Hải Yến| 06/07/2018 16:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Để phục vụ cho những tuyến hành trình cao tốc, Google có thể tính toán được khoảng cách ngắn nhất giữa hai địa điểm.

Trên phiên bản mobile của Google Map, ở bên trái, bạn có thể đo được khoảng cách ngắn nhất giữa hai vị trí bằng cách nhập điểm xuất phát và chọn “đo quãng đường.” Sau đó kéo bản đồ, bên phải, để hình tròn đen trùng với điểm thứ hai và nhấn vào nút Add ( ) để xem khoảng cách theo đường thẳng ở phía dưới màn hình.

Câu hỏi đặt ra là Google Maps chỉ ra quãng đường ngắn nhất giữa các địa điểm dựa trên các chỉ dẫn giao thông trên các tuyến cao tốc sẵn có, nhưng liệu có cách nào để tính khoảng cách giữa hai thị trấn qua đường chim bay?

Câu trả lời của các chuyên gia Google Maps là: Dịch vụ chỉ dẫn giao thông mà Google cung cấp giữa các địa điểm dựa trên những tuyến đường sẵn có, cũng như lưu lượng giao thông, độ lệch và những yếu tố khác khiến bạn lạc đường. Điều này rất hữu ích cho việc lên kế hoạch và định hướng cho những chuyến đi xa, Google Maps cũng tích hợp một công cụ để đo lường khoảng cách giữa các điểm trên một đường thẳng.

Khi dùng Google Maps trên trình duyệt web máy tính, nhấn chuột phải vào thành phố bạn chọn làm điểm xuất phát và ấn “Đo khoảng cách” trong menu. Tiếp đó, nhấn vào điểm thứ hai trên bản đồ để xem khoảng cách theo dặm và ki lô mét hiển thị trong một bảng  nhỏ ở dưới cửa sổ.

Ở trên ứng dụng Android hoặc iOS, tìm điểm xuất phát của bạn và giữ tay trên màn hình đến khi một điểm ghim đỏ trên màn hình xuất hiện. Tên hoặc địa chỉ của vị trí đó sẽ hiển thị bên dưới màn hình, nhấn vào đó và chọn “Đo khoảng cách.” Dùng ngón tay để kéo bản đồ, và một vòng tròn đen để kéo đến vị trí điểm dừng. Nhấn vào nút Add ( ) để nối với điểm xuất phát. Khoảng cách tổng sẽ được hiển thị dưới màn hình.

Bạn có thể thêm cách điểm vào vị trí gốc bằng cách lặp lại quá trình trên. Nhấn vào Undo để xóa một điểm trên mành hình,hoặc nhấn vào dấu ba chấm để có thêm lựa chọn hoặc xóa tất cả các điểm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google Maps giúp người dùng chọn được tuyến đường ngắn nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO