Google ngừng hoạt động ứng dụng Inbox vào tháng 3/2019

Nguyễn Thùy Linh, Trịnh Đình Trọng| 15/09/2018 17:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Ra mắt ứng dụng sử dụng trong năm 2014, Inbox của Google đã đem đến trải nghiệm email hiệu quả hơn cho người dùng.

Kết quả hình ảnh cho Inbox is out — Google to shut down experimental email app in March 2019

Sau bốn năm và nhiều bản cập nhật sau đó, công ty web đã thông báo trong tuần này họ sẽ gỡ bỏ Inbox vào tháng 3 năm 2019 và thay vào đó tập trung vào việc cải thiện Gmail.

Giám đốc sản phẩm Matthew Izatt cho biết trong một bài đăng trên blog, ứng dụng Inbox đã là “một nơi tuyệt vời để thử nghiệm các ý tưởng mới như tạm ẩn email đến sau, cũng như thử các trải nghiệm mới nhất do AI hỗ trợ như trả lời thông minh, nudges và thông báo có mức độ ưu tiên cao để giúp bạn sử dụng hiệu quả.” Thật vậy, nhiều tính năng phổ biến hơn của ứng dụng đã kết thúc trong Gmail.

Nhưng Izatt cho biết công ty gần đây đã quyết định “tiếp cận tập trung hơn” với những nỗ lực dựa trên email để giúp nó mang lại “trải nghiệm email tốt nhất” cho tất cả người dùng của mình.

Một thiết kế lớn lại Gmail đã đến vào tháng Tư năm nay – cuộc đại tu lớn nhất trong bảy năm - mang theo một số tính năng Inbox phổ biến đến dịch vụ email dựa trên web cốt lõi của Google, được khởi chạy vào năm 2004.

Izatt nói rằng với Inbox, nó đã “học được rất nhiều về cách làm cho email tốt hơn”.

Sử dụng gmail

Google đã tạo hướng dẫn chuyển đổi cho bất kỳ người dùng Inbox nào quan tâm đến việc chuyển đổi từ ứng dụng sắp ngừng hoạt động sang Gmail, mặc dù nó chỉ là trường hợp làm quen với giao diện Gmail nếu bạn chưa đăng ký trong một thời gian.

“Tất cả các cuộc hội thoại của bạn đã chờ bạn trong Gmail”, Izatt nói, nhắc nhở mọi người rằng Inbox và Gmail làm việc với cùng một địa chỉ email và chia sẻ tất cả cùng một dữ liệu.

Khi Inbox ra mắt vào tháng 10 năm 2014, CEO Sundar Pichai của Google - sau đó là chủ tịch cấp cao cho Android, Chrome và các ứng dụng - cho biết phần mềm đã làm việc “nhiều năm”, thêm rằng nó nhắm vào những người “xử lý email đã trở thành một công việc hàng ngày và làm sao lãng những gì mà họ thực sự cần làm, thay vì giúp họ hoàn thành những việc đó.”

Đối với các nhà phát triển Google, Inbox là một cách gọn gàng để thử nghiệm các tính năng mới để cải thiện Gmail, nhưng có vẻ như tính hữu ích của ứng dụng đã chạy trải nghiệm mới cho công ty vì nó phân phối tài nguyên và đẩy tính năng của nó nổi bật hơn cả nhiệm vụ cải thiện dịch vụ email nổi tiếng trước đó.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google ngừng hoạt động ứng dụng Inbox vào tháng 3/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO