Google ra mắt ứng dụng tin nhắn thông minh Allo

Anh Ngọc| 22/09/2016 12:45
Theo dõi ICTVietnam trên

9, hãng Google thuộc tập đoàn Alphabet đã giới thiệu Allo - một ứng dụng nhắn tin tích hợp tính năng tìm kiếm của Google và sử dụng công cụ chat ẩn danh (chatbot) không chỉ cho phép người dùng dễ dàng liên lạc với gia đình, bạn bè mà còn qua thời gian có thể được điều chỉnh cho phù hợp với phong cách riêng của mỗi người.

Dịch vụ tin nhắn mới Allo được công bố hồi tháng 5 vừa qua, cùng thời điểm ra mắt ứng dụng Google Duo - ứng dụng dành riêng cho việc gọi video. Đây sẽ là lời đáp trả của Google đối với các ứng dụng đàm thoại phổ biến hiện nay như Facebook, WhatsApp và Messenger.

Allo cũng được trang bị tính năng chatbot, được hỗ trợ bởi Google Assistant - một trợ lý ảo, tương tự như trợ lý ảo Siri của Apple.

Người dùng có thể gọi trợ lý ảo trợ giúp trong lúc trò chuyện bằng cách gõ @google để đặt câu hỏi cho công cụ tìm kiếm và kết quả sẽ được hiển thị ngay trong khung trò chuyện riêng của mình.

Amit Fulay, Giám đốc bộ phận sản phẩm cho biết, việc sử dụng ứng dụng Allo ngày càng nhiều thì nó càng được cải thiện theo thời gian.

Allo cũng mang đến tính năng trả lời thông minh (Smart Reply) cung cấp các gợi ý về câu trả lời cho cả tin nhắn văn bản lẫn hình ảnh và có thể gửi tin nhắn đi bằng một cú chạm. Chẳng hạn, nếu ai đó gửi cho bạn một hình ảnh về chú mèo, Smart Reply sẽ gợi ý câu trả lời như “chú mèo đó dễ thương quá”.

Allo sẽ cung cấp chức năng mã hóa end-to-end khi người dùng trò chuyện trong chế độ “Incognito”, giống như mã hóa end-to-end trên ứng dụng của WhatsApp.

Google cho biết, Allo sẽ có mặt trên toàn thế giới trong vài ngày tới và được cung cấp cho cả hai nền tảng Android và iOS.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google ra mắt ứng dụng tin nhắn thông minh Allo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO