Google sẽ xây dựng thêm 6 nhà máy điện năng lượng mặt trời ở Mỹ

03/11/2015 21:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Google đang tiếp tục triển khai thêm 6 nhà máy năng lượng mặt trời tại Mỹ với mức đầu tư 80 triệu USD tại California và Arizona, dự kiến sẽ tạo ra 160 MW điện, đủ để cung cấp cho 17.000 hộ gia đình của Mỹ. Theo kế hoạch đầu năm 2014, các nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Cùng với Microsoft và Apple, Google là một trong những tập đoàn công nghệ đang có xu hướng khai thác và phát triển nguồn năng lượng mặt trời, năng lượng gió và thủy điện.

Microsoft đã xây dựng một trung tâm năng lượng ngay cạnh bãi rác Wyoming để sản xuất điện từ khí metan. Apple hiện đang sử dụng một trang trại năng lượng mặt trời công suất 20 MW rộng 100 mẫu Anh để cung cấp điện cho trung tâm dữ liệu lớn của mình tại Maiden, Bắc Corolina.

Cùng với xu hướng đó, Google cam kết sẽ đầu tư trên 1 tỷ USD cho các nhà máy năng lượng gió và năng lượng mặt trời. Tập đoàn này cho biết “ Google có tất cả 14 cơ sở năng lượng tái tạo với công suất 2 tỷ GW, đủ cho 500.000 hộ gia đình hoặc tất cả các trường tiểu học công lập ở New York, Oregon và Wyoming trong 1 năm

Trước đây, Google đã từng hợp tác với công ty đầu tư toàn cầu KKR tài trợ cho một số cơ cở năng lượng mặt  trời ở Califonia và Arizona. Năm 2011, hai công ty này đã phối hợp đầu tư 94.000.000 USD cho 4 nhà máy năng lượng mặt trời.  Theo Google “Những cơ sở này đã bắt đầu phát điện và chúng tôi cam kết sẽ dành mức đầu tư từ một trăm triệu đến hơn 100 tỷ USD cho các dự án năng lượng tái tạo trên thế giới. Sự đầu tư này là một phần của con đường hướng tới nguồn năng lượng sạch trong tương lai – nơi có nguồn năng lượng dồi dào, khả năng sử dụng lớn với giá cả phải chăng”.

Solar panels

Các tấm pin năng lượng mặt trời của Google

Google đang tiếp tục triển khai thêm 6 nhà máy năng lượng mặt trời tại Mỹ với mức đầu tư 80 triệu USD tại California và Arizona, dự kiến sẽ tạo ra 160 MW điện, đủ để cung cấp cho 17.000 hộ gia đình của Mỹ. Theo kế hoạch đầu năm 2014, các nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Hiện nay, trên tổng số điện năng sử dụng, Google có khoảng 20% điện năng từ các cơ sở năng lượng mặt trời. Trong tương lai, Google đang phấn đấu 100% năng lượng tiêu thụ của mình sẽ được lấy từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Việc xây dựng các trung tâm năng lượng tái tạo của Google góp phần rất lớn vào sự phát triển nguồn năng lượng sạch của Mỹ. Trong 6 năm qua, việc triển khai các trang trại điện sử dụng sức gió ở Mỹ chỉ đứng sau các nhà máy điện chạy bằng khí gas.

Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley cho biết, năm 2011 Mỹ đã có thêm 6,8GW năng lượng gió, tăng 31% so với năm 2010, đẩy công xuất điện từ năng lượng gió lên 47GW. Theo cơ quan bảo vệ môi sinh Hoa kỳ (EPA), hiện nay Mỹ có rất nhiều công ty đang sử dụng và phát triển việc khai thác nguồn năng lượng tái tạo như: Intel, Kohl's, Staples, Walmart, Ikea, McDonalds, Walgreens, Macy's, FedEx, Toyota và Lockheed Martin…

Các số liệu mới nhất từ Solar Energy Industries Association (SEIA) – tổ chức đại diện cho những nhà sản xuất pin volter và hệ thống lấy năng lượng bằng phương pháp nhiệt – mặt trời. Hoa Kỳ hiện có hơn 6,4GW điện năng lượng mặt trời, đủ đáp ứng cho hơn 1 triệu hộ gia đình. Năm nay dự kiến việc lắp đặt hệ thống nguồn năng lượng mới sẽ vượt so với những năm trước.

(theo computerword.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ xây dựng thêm 6 nhà máy điện năng lượng mặt trời ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO