Google tôn vinh món phở trên Google Tìm kiếm của 20 quốc gia

PV| 12/12/2021 10:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Phở là một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm kiếm của gần 20 quốc gia bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ...

Thông qua doodle phở với định dạng hình động sống động, Google không chỉ muốn tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế; mà còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở.

Dự án còn có sự đồng hành của sở Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh, Á Hậu Kim Duyên, Hoa Hậu H’Hen Niê và những người nổi tiếng, các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube cùng lan tỏa thông điệp ý nghĩa của sự kiện.

Ngày 12/12, doodle phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của Phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của phở miền Nam được bày biện bắt mắt.

Doodle phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, Đảo Virgin Islands (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hi Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Phở - tinh hoa ẩm thực của Việt Nam

Phở như người bạn thân thuộc của người Việt, ta có thể dễ dàng thưởng thức phở ở một quán nhỏ ven đường hay một tiệm phở danh tiếng góc phố cho đến hàng phở luôn có mặt trong thực đơn bữa sáng của các nhà hàng khách sạn 5 sao. Thế nên từ khóa "quán phở gần đây" liên tục nằm trong tốp 2 danh sách tìm gần đây có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 (Thứ nhất) và 2021 (Thứ hai).

Chưa kể, sức hút và sự phổ biến của phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận khi phở trở thành một từ được đưa vào từ điển tiếng Anh giản lược Oxford (Shorter Oxford English Dictionary), xuất bản ngày 20/9/2007 tại Anh và Mỹ.

Bên cạnh đó, Google phối hợp cùng Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh thực hiện chương trình "Dậy sớm cùng thành phố ăn phở" Hoạt động với sự tham gia của nhiều quán phở tại thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, ngày 12/12 khi thực khách đến ăn phở sẽ được tham gia hoạt động thú vị thử thách am hiểu về văn hóa ẩm thực và nhận quà vui. Hoạt động này hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào cho những hàng quán kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch.

"Với thông điệp "Dậy sớm cùng thành phố ăn phở", chúng tôi hy vọng thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện sẽ nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân thành phố, du khách để từ đó cùng nhau lan tỏa giá trị lối sống văn hóa phong phú và nhân văn của phở, góp phần nhân rộng niềm vui, niềm tự hào khi một lần nữa vị thế của ẩm thực Việt được nâng tầm quốc tế – món phở bản quyền của người Việt ngày càng nổi tiếng và sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong các yếu tố hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tạo nên thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới", bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Tiếp nối sau doodle bánh mì năm 2020, doodle phở tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá văn hóa - ẩm thực - du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Google tôn vinh món phở trên Google Tìm kiếm của 20 quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO