GoViet hướng tới trở thành một “siêu ứng dụng”

Minh Thiện| 20/08/2019 10:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Kết nối hàng triệu người dùng với 125 nghìn đối tác tài xế và 70 nghìn nhà hàng, GoViet đã cán mốc 100 triệu chuyến xe sau một năm ra mắt.

GoViet, nền tảng đa dịch vụ theo nhu cầu hàng đầu tại Việt Nam, vừa công bố chính thức cán mốc 100 triệu chuyến xe. Chỉ trong vòng một năm hoạt động, GoViet đã trở thành một trong những nền tảng giao dịch dành cho người dùng hàng đầu Việt Nam, phục vụ hàng triệu khách hàng với các dịch vụ vận tải (GoBike), giao nhận hàng hoá (GoSend) và giao nhận thực phẩm (GoFood).

Ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 8/2018 và Hà Nội vào tháng 9/2018, GoViet đã nhanh chóng hoàn thành 100 triệu chuyến xe ở cả hai thành phố, với mức tăng trưởng hơn 400% số lượng đơn đặt hàng chỉ trong 12 tháng hoạt động. Nền tảng này đang tạo ra thu nhập ổn định cho hơn 125 nghìn đối tác tài xế.

GoFood, được triển khai ở TP. Hồ Chí Minh vào tháng 11/2018 và ở Hà Nội vào tháng 3/2019, đã nhanh chóng trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực giao nhận đồ ăn, kết nối khách hàng với 70 nghìn nhà hàng và có hơn 1 triệu món ăn trên app GoViet. Mỗi ngày riêng GoFood tiếp nhận hàng trăm nghìn đơn hàng, tăng trưởng 25-35% mỗi tháng. Bên cạnh đó, GoSend cũng đã hoàn thành hàng triệu đơn hàng kể từ ngày ra mắt vào cuối năm 2018.

“Tôi rất tự hào về những gì đội ngũ GoViet và các đối tác của chúng tôi đã cùng nhau đạt được trong một thời gian ngắn như vậy. Thành công của GoViet được định nghĩa bởi giá trị mang lại cho các khách hàng và khả năng nâng cao chất lượng cuộc sống” , bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc GoViet cho biết. “Chúng tôi không chỉ đo lường thành công bằng các con số, mà còn bằng những tác động kinh tế - xã hội mà công ty có thể tạo ra. Đây là nền tảng để chúng tôi xây dựng một mô hình kinh doanh bền vững, lâu dài. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục không ngừng hoàn thiện và đổi mới các giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dân Việt Nam”.

Bà Lê Diệp Kiều Trang (nữ đeo kính) ngồi cùng các tài xế tại sự kiện

GoFood đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho hàng chục nghìn đối tác nhà hàng rất nhỏ, nhỏ và vừa tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, mở rộng mô hình kinh doanh và cải thiện doanh thu. Thông qua GoFood, các nhà hàng lần đầu tiên được tiếp cận với công nghệ thông tin khi gia nhập mạng lưới của GoViet.

Các tài xế công nghệ cũng được tiếp cận với nhiều lợi ích mới, như được hưởng bảo hiểm khi nhận chuyến, được tham gia vào các hoạt động cộng đồng và mạng lưới các đối tác tài xế chuyên nghiệp tại các buổi giao lưu, gặp mặt định kỳ hàng tháng, các giải bóng đá, giải văn nghệ, Ngày hội dành cho nữ đối tác tài xế, Ngày hội Tết Trung thu, Ngày hội gia đình, v.v.

Những nữ đối tác tài xế tham dự sự kiện của GoViet

Đại hội Chiến binh Áo đỏ của GoViet thu hút hơn 8.000 đối tác tài xế vào tháng 12/2018. Ngày 18/8/2019, GoViet đã tổ chức một đại nhạc hội tương tự cho các đối tác tài xế Hà Nội, có gần 5 nghìn người tham dự. Go Viet cũng tặng áo đồng phục mới miễn phí cho các đối tác tài xế tham dự.

GoViet đang hướng tới trở thành một “super-app” (siêu ứng dụng) dành cho Việt Nam, theo mô hình đang rất thành công mà tập đoàn liên kết Gojek đang triển khai ở Indonesia, một thị trường có điều kiện kinh tế, xã hội và đặc điểm dân số tương đồng với Việt Nam.

Ông Andrew Murphy,đại diện Gojek, phát biểu tại Lễ kỷ niệm 1 năm ra mắt của GoViet

Gojek đang là nền tảng dịch vụ và thanh toán theo nhu cầu dựa trên thiết bị di động lớn nhất khu vực Đông Nam Á, trở thành decacorn startup hiếm hoi của châu Á, thu hút đầu tư của Google, Tencent, Temasek, Visa, v.v.. Với sự hỗ trợ về mặt công nghệ, kiến thức chuyên môn và nguồn lực của Gojek, GoViet đang có được nền tảng vững chắc để tiếp tục đổi mới, sáng tạo và phát triển các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho các nhu cầu đa dạng hàng ngày của người dân Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
GoViet hướng tới trở thành một “siêu ứng dụng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO