Hà Nội hợp tác để xây dựng chính phủ điện tử và thành phố thông minh vào năm 2025

Ngọc Huyền| 10/02/2019 19:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao đổi kinh nghiệm với các nhà lãnh đạo của các thành phố thông minh hàng đầu thế giới cũng như các tập đoàn công nghệ thông tin.

Hanoi works with international smart cities and business to build e-government and smart city by 2025

Hà Nội đã xây dựng chiến lược và lộ trình xây dựng thành phố thông minh vào năm 2025, cùng với dự án mang tên “Kiến trúc ICT thành phố thông minh của Hà Nội”. Hà Nội đang phát triển dự án thành phố thông minh này với mục tiêu xây dựng một chính phủ điện tử.

Do quy mô và dân số tại Hà Nội, nhu cầu xây dựng một thành phố thông minh với sự phát triển bền vững, đồng thời mang lại sự thuận tiện, an toàn và thân thiện cho người dân, đang ngày càng trở nên cấp thiết. Mặt khác, việc áp dụng các công nghệ mới và chủ chốt của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu của thành phố đang phát triển nhanh chóng này.

Hà Nội đang học hỏi kinh nghiệm từ các thành phố thông minh trên thế giới để xây dựng chính phủ điện tử và thành phố thông minh

Hà Nội sẽ phát triển công nghệ thông tin và truyền thông bằng cách xem xét các nghiên cứu điển hình trên thế giới. Bằng cách sử dụng các kinh nghiệm và thực hành của các quốc gia trên thế giới, điều này sẽ giúp Hà Nội phát triển khả năng cạnh tranh, đổi mới, minh bạch và tăng tính hiệu quả của chính quyền đô thị.

Hà Nội đã và đang thúc đẩy hợp tác quốc tế để đáp ứng các mục tiêu thành phố thông minh. Các nhà lãnh đạo thành phố đã tích cực làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài để xây dựng tổ hợp trung tâm dữ liệu lớn nhất tại Hà Nội. Chính quyền Hà Nội cũng đã làm việc với các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, và đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Microsoft, Tập đoàn Công nghệ Dell để xây dựng một chính phủ điện tử và một thành phố thông minh.

Hà Nội triển khai dịch vụ điện tử khu vực công

Hà Nội đã triển khai một cổng dịch vụ công cộng để cung cấp các dịch vụ trực tuyến, và đang hướng tới mục tiêu có 80% dịch vụ công trực tuyến ở cấp độ cao vào cuối năm 2019. Thành phố sẽ áp dụng đăng ký trực tuyến cho các doanh nghiệp mới thành lập với tỷ lệ 100%, hải quan điện tử với tỷ lệ 100%, kê khai thuế điện tử và bảo hiểm xã hội với tỷ lệ trên 98%.

Thành phố đã bắt đầu số hóa giao thông đô thị và cơ sở hạ tầng

Liên quan đến giao thông đô thị, Hà Nội đã xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị từ nhiều năm nay. Thành phố cũng đã triển khai một ứng dụng quản lý hành trình trên 100 tuyến xe buýt. Thành phố hiện đang hoàn thiện kế hoạch giao thông thông minh của mình, tập trung vào số hóa cơ sở hạ tầng và giao thông, xây dựng các phần mềm và ứng dụng để quản lý giao thông và xử lý vi phạm tự động.

Trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Hà Nội đã và đang thực hiện giám sát môi trường về chất lượng không khí, chất lượng nước, lượng mưa, bản đồ các khu vực bị úng ngập. Thành phố cũng đang đưa ra các quy trình đầu tư để xây dựng cơ sở dữ liệu hệ thống, cơ sở dữ liệu chung cho việc quản lý đất đai của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hợp tác để xây dựng chính phủ điện tử và thành phố thông minh vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO