Hacker đã có thể đánh cắp dấu vân tay từ ảnh

03/11/2015 22:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Các chuyên gia an ninh mạng cho biết họ đã có thể sao chép dấu vân tay của Bộ trưởng Bộ quốc phòng Đức từ ảnh của bà bộ trưởng tại một buổi họp báo.

Trong một trình diễn thường niên mới đây của câu lạc bộ máy tính CCC (Chaos Computer Club) với sự tập hợp của nhiều hacker diễn ra tại Berlin, ông Jan Krisller, chuyên gia sinh trắc học - người có biệt danh là “Starbug”, đã trình bày cách ông này đã sao chép dấu vân tay của bà bộ trưởng Ursula von der Leyen từ các bức ảnh của bà tại một buổi họp báo vào tháng mười năm nay.

Krisller đã sử dụng các ống kính với tiêu cự 200mm và chụp ảnh từ cự ly khoảng 2m. Sau đó, chuyên gia sinh trắc học này đã sử dụng phần mềm thương mại của Verifinger để vẽ ra dấu vân tay của bà bộ trưởng.

Để lấy được dấu vân tay cũng có thể sử dụng thiết bị quét sinh trắc học, một kỹ thuật đã được trình diễn vào năm ngoái khi ông này đã thành công trong việc đánh bại khóa máy điện thoại iPhone bằng TouchID. Kỹ thuật này được sử dụng đầu tiên vào năm 2002 bằng cách sử dụng kỹ thuật xử lý đồ họa, một số vật liệu dẻo và máy tin laser đã tạo ra các dấu vân tay giả.

Krisller đã đảo nghịch ảnh của ngón tay bà bộ trưởng và in ra trên một bản in trong suốt với độ tương phản cao nhất có thể. Sau đó, ông đã phết một lớp váng sữa hay keo gỗ lên trên và gỡ ra, bản sao chép vân tay này của ông Krisller đã có thể mở khóa chiếc iPhone của bà bộ trưởng.

Câu hỏi ở đây là dấu vân tay số hóa của bà bộ trưởng đã được tạo khi nào trong khi bà này dường như không muốn tự mình kiểm tra kết quả mà ông Krisller đã làm.

Sử dụng ảnh có thể đánh lừa bảo mật sử dụng sinh trắc học bằng mắt

Ông Krisller cho biết cảm hứng nghiên cứu đang khiến ông tìm một cách khác sử dụng xử lý ảnh để đánh bại bảo mật sinh trắc học. Ông cho biết, ông có thể sử dụng các ảnh có độ phân giải cao của các chính trị gia trong các chiến dịch tranh cử để có thể tạo ra một ảnh để đánh lừa bảo mật thông qua nhận dạng bằng mắt.

HẢI LY/ ND ĐT

(Theo the Register)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Hacker đã có thể đánh cắp dấu vân tay từ ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO