Hàn Quốc nhanh chóng phát triển hệ thống cảnh báo sự cố đám đông

Hoàng Linh| 01/11/2022 09:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc sẽ thực hiện nghiên cứu triển khai hệ thống này sau thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon, thủ đô Seoul.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yohap, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin - truyền thông (ICT) Hàn Quốc đang xem xét phát triển một hệ thống có thể cảnh báo về khả năng xảy ra các sự cố đám đông bằng cách sử dụng dữ liệu và công nghệ số để dự đoán các yếu tố rủi ro và lộ trình di chuyển của đám đông.

Hệ thống mới đã được đề xuất tại một cuộc họp kiểm tra an toàn khẩn cấp do Bộ Khoa học và ICT tổ chức vào ngày 31/10 sau vụ thảm kịch trong lễ hội Halloween ở Itaewon, trung tâm thủ đô Seoul tối ngày 27/10.

Một quan chức của Bộ Khoa học và ICT cho biết: "Chúng tôi đã quyết định xem xét triển khai một hệ thống có thể dự báo và cảnh báo các vụ tai nạn đông người, chẳng hạn như vụ việc gần đây nhất, bằng cách sử dụng dữ liệu số".

Bộ Khoa học và ICT cũng đã quyết định trong cuộc họp ngày 31/10 về việc kiểm tra khả năng phát sóng thảm họa của các đài truyền hình cáp và các doanh nghiệp trả tiền theo lượt xem, đồng thời kiểm tra sự an toàn của các cơ sở do các tổ chức liên kết điều hành như Bưu chính Hàn Quốc (Korea Post).

Trước đó, cũng trong ngày 31/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ thị chính phủ đưa ra một hệ thống kiểm soát đám đông đối với các sự kiện không có tổ chức và tự phát.

Cũng trong ngày 31/10, trong cuộc họp về ứng phó với thảm kịch, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã kêu gọi mọi người kiềm chế đăng các bình luận thù hận hoặc chia sẻ cảnh quay và thông tin chưa được xác nhận về vụ vụ thảm kịch tại Itaewon.

"Trên Internet và phương tiện truyền thông xã hội, một số người dùng đang đăng những bình luận căm thù về các nạn nhân, đồng thời chia sẻ thông tin sai lệch và các đoạn phim khiêu khích về vụ tai nạn. Tôi khẩn cầu người dùng tuyệt đối hạn chế hành vi này", Thủ tướng Hàn Quốc đề nghị./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc nhanh chóng phát triển hệ thống cảnh báo sự cố đám đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO