Hàn Quốc tăng cường quy chuẩn về an toàn pin sau vụ cháy Samsung Note 7

Lâm Thảo| 07/02/2017 09:05
Theo dõi ICTVietnam trên

2, Hàn Quốc cho biết sẽ tăng cường các yêu cầu an toàn pin và tiến hành kiểm tra thường xuyên để tránh lặp lại các vụ cháy đã buộc Samsung phải thu hồi điện thoại di động Galaxy Note 7 thời gian qua.

Tuyên bố của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, các nhà sản xuất pin lithium-ion - một loại pin cho phép các ion lithi chuyển động từ điện cực âm sang điện cực dương trong quá trình sử dụng và ngược lại khi sạc - sẽ phải chịu sự giám sát cao hơn và thường xuyên hơn. Thiết bị sử dụng pin lithium-ion cũng sẽ phải chịu thêm các xét nghiệm an toàn thường xuyên.

"Chúng tôi đòi hỏi các nhà sản xuất điện thoại di động chia sẻ quan điểm rằng nỗ lực để bảo đảm an toàn cũng không kém phần quan trọng như phát triển sản phẩm mới thông qua đổi mới công nghệ", Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Jeong Marn-ki nói.

Samsung đã buộc phải thu hồi toàn bộ điện thoại Note 7 có giá gần 900 USD vào tháng 10 năm ngoái sau khi một số thiết bị bốc cháy do pin bị lỗi, khiến hãng này mất 5,4 tỷ USD, tức khoảng ba phần tư tổng lợi nhuận.

Tháng 1 vừa qua, Samsung và các nhà điều tra độc lập cho biết nguyên nhân gây cháy là do có lỗi trong quá trình sản xuất pin của hai nhà cung cấp - Samsung SDI Co Ltd và Amperex Technology Ltd.

Một điều tra độc lập khác của Phòng thí nghiệm kiểm tra Hàn Quốc cũng không tìm thấy nguyên nhân nào khác cho các vụ cháy Note 7 vụ hơn là lỗi pin của hai nhà cung cấp, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết.

Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết sẽ theo dõi những nỗ lực của Samsung để cải thiện an toàn pin, chẳng hạn như kiểm tra X quang và các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong quá trình thiết kế.

Quy định mới cũng mở rộng các loại lỗi nghiêm trọng khác mà các nhà sản xuất phải báo cáo cho Chính phủ. Hàn Quốc cũng cố gắng thay đổi pháp luật cho phép Chính phủ cảnh báo người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm mất an toàn ngay cả khi nó chưa bị thu hồi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tăng cường quy chuẩn về an toàn pin sau vụ cháy Samsung Note 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO