Hàn Quốc và Việt Nam tăng cường hợp tác về nội dung sáng tạo

TH| 09/10/2020 16:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 8/10 tại Hà Nội, Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc ( KOCCA) đã chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết đã khai trương Văn phòng đại diện của Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tại Hà Nội (Việt Nam), nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến và giao lưu các hoạt động liên quan tới làn sóng văn hóa Hallyu tại khu vực Đông Nam Á theo "chính sách phương Nam mới" của chính phủ Hàn Quốc. Lễ khai trương được tổ chức dưới hình thức online và offline.

Đông Nam Á là thị trường công nghiệp nội dung Hallyu lớn thứ 4 của Hàn Quốc, sau khu vực Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan), Nhật Bản và Bắc Mỹ. Xuất khẩu công nghiệp nội dung bình quân đến khu vực này tăng khoảng 19,9%/năm.

Theo ông Kim Yeong Jun, Tổng giám đốc KOCCA, trong năm 2019, theo các con số thống kê chính thức, doanh số xuất khẩu các dự án nội dung sáng tạo của Hàn Quốc đã vượt 10 tỷ USD, trong đó riêng xuất khẩu sang Việt Nam đạt khoảng 900 triệu USD, chiếm gần 10% tổng số.

Hàn Quốc và Việt Nam tăng cường hợp tác về nội dung sáng tạo - Ảnh 1.

Tổng Giám đốc KOCCA Kim Yeong Jun chia sẻ thông tin tại buổi lễ.

"Thành lập văn phòng của KOCCA tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn hỗ trợ sự hợp tác giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, nghiên cứu các dự án hợp tác chung trong lĩnh vực phát triển nội dung sáng tạo, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nội dung sáng tạo của Hàn Quốc sang Việt Nam và ngược lại", ông Kim Yeong Jun cho biết.

KOCCA là tổ chức phi lợi nhuận, đóng vai trò quản lý, vận hành và phát triển lĩnh vực nội dung sáng tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm nội dung sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực,...

Trong thời gian tới, Văn phòng đại diện của KOCCA tại Việt Nam sẽ thực hiện điều tra và cung cấp thông tin về thị trường Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định thâm nhập vào thị trường Việt Nam, hỗ trợ giao lưu nội dung Hàn - Việt và hợp tác sản xuất, hỗ trợ tham gia thị trường quốc tế và tìm kiếm các thị trường mới.

Hàn Quốc và Việt Nam tăng cường hợp tác về nội dung sáng tạo - Ảnh 2.

Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam được đặt tại tòa nhà Charm Vit, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Tại buổi lễ, phía KOCCA đã giới thiệu về bối cảnh mở cửa Văn phòng đại diện, tầm nhìn hợp tác song phương thông qua chính sách phương Nam mới của Chính phủ Hàn Quốc và làn sóng Hallyu mới.

Để xúc tiến giao lưu hợp tác nội dung và văn hóa giữa hai nước, trong ngày khai trương, KOCCA Việt Nam cũng tổ chức lễ kí kết văn bản ghi nhớ với các tổ chức và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa; Kênh truyền hình VTV7 - Đài truyền hình Việt Nam; Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam...

Đây là văn phòng đại diện thứ 7 của KOCCA trên toàn thế giới, sau Los Angeles (Mỹ), Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Paris (Pháp), Jakarta (Indonesia).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc và Việt Nam tăng cường hợp tác về nội dung sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO