Hàn Quốc và Việt Nam tăng cường hợp tác về nội dung sáng tạo

TH| 09/10/2020 16:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 8/10 tại Hà Nội, Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc ( KOCCA) đã chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết đã khai trương Văn phòng đại diện của Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tại Hà Nội (Việt Nam), nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến và giao lưu các hoạt động liên quan tới làn sóng văn hóa Hallyu tại khu vực Đông Nam Á theo "chính sách phương Nam mới" của chính phủ Hàn Quốc. Lễ khai trương được tổ chức dưới hình thức online và offline.

Đông Nam Á là thị trường công nghiệp nội dung Hallyu lớn thứ 4 của Hàn Quốc, sau khu vực Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan), Nhật Bản và Bắc Mỹ. Xuất khẩu công nghiệp nội dung bình quân đến khu vực này tăng khoảng 19,9%/năm.

Theo ông Kim Yeong Jun, Tổng giám đốc KOCCA, trong năm 2019, theo các con số thống kê chính thức, doanh số xuất khẩu các dự án nội dung sáng tạo của Hàn Quốc đã vượt 10 tỷ USD, trong đó riêng xuất khẩu sang Việt Nam đạt khoảng 900 triệu USD, chiếm gần 10% tổng số.

Hàn Quốc và Việt Nam tăng cường hợp tác về nội dung sáng tạo - Ảnh 1.

Tổng Giám đốc KOCCA Kim Yeong Jun chia sẻ thông tin tại buổi lễ.

"Thành lập văn phòng của KOCCA tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn hỗ trợ sự hợp tác giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, nghiên cứu các dự án hợp tác chung trong lĩnh vực phát triển nội dung sáng tạo, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nội dung sáng tạo của Hàn Quốc sang Việt Nam và ngược lại", ông Kim Yeong Jun cho biết.

KOCCA là tổ chức phi lợi nhuận, đóng vai trò quản lý, vận hành và phát triển lĩnh vực nội dung sáng tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm nội dung sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực,...

Trong thời gian tới, Văn phòng đại diện của KOCCA tại Việt Nam sẽ thực hiện điều tra và cung cấp thông tin về thị trường Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định thâm nhập vào thị trường Việt Nam, hỗ trợ giao lưu nội dung Hàn - Việt và hợp tác sản xuất, hỗ trợ tham gia thị trường quốc tế và tìm kiếm các thị trường mới.

Hàn Quốc và Việt Nam tăng cường hợp tác về nội dung sáng tạo - Ảnh 2.

Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam được đặt tại tòa nhà Charm Vit, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Tại buổi lễ, phía KOCCA đã giới thiệu về bối cảnh mở cửa Văn phòng đại diện, tầm nhìn hợp tác song phương thông qua chính sách phương Nam mới của Chính phủ Hàn Quốc và làn sóng Hallyu mới.

Để xúc tiến giao lưu hợp tác nội dung và văn hóa giữa hai nước, trong ngày khai trương, KOCCA Việt Nam cũng tổ chức lễ kí kết văn bản ghi nhớ với các tổ chức và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa; Kênh truyền hình VTV7 - Đài truyền hình Việt Nam; Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam...

Đây là văn phòng đại diện thứ 7 của KOCCA trên toàn thế giới, sau Los Angeles (Mỹ), Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Paris (Pháp), Jakarta (Indonesia).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Hàn Quốc và Việt Nam tăng cường hợp tác về nội dung sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO