Hàn Quốc: Xuất khẩu công nghệ tăng 20%, dẫn đầu là chip

Hạnh Tâm | 14/02/2022 15:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc cho biết xuất khẩu chất bán dẫn đã đạt 10,9 tỷ USD vào tháng 1/2022, đánh dấu mức tăng 24% so với năm ngoái.

Theo Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc, xuất khẩu công nghệ của nước này trong tháng 1/2022 đã tăng 20,7% so với năm ngoái do nhu cầu tăng cao về các chất bán dẫn. Cụ thể, xuất khẩu hàng hóa công nghệ đạt 19,65 tỷ USD trong tháng 1, trong khi nhập khẩu hàng hóa đạt mức là 12,32 tỷ USD.

Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc lưu ý rằng thặng dư thương mại đã đạt được bất chấp sự lan rộng của biến thể COVID-19 Omicron và sự gia tăng giá của nguyên liệu thô.

Trong số đó, xuất khẩu chất bán dẫn đạt 10,9 tỷ USD, tăng 24% so với cùng tháng năm 2021. Đây là tháng thứ chín liên tiếp xuất khẩu chất bán dẫn vượt 10 tỷ USD với chất bán dẫn bộ nhớ đạt 6,5 tỷ USD, chất bán dẫn hệ thống đạt 3,87 tỷ USD.

Xuất khẩu bảng điều khiển màn hình đạt 2,35 tỷ USD, tăng 13,3% so với năm trước. Xuất khẩu máy tính và các sản phẩm đi kèm đạt 1,53 tỷ USD, tăng 54,3% so với năm trước. Tuy nhiên, xuất khẩu thiết bị cầm tay đã giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 1,04 tỷ USD.

Nền kinh tế toàn cầu đang trong giai đoạn khan hiếm chip đã ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà sản xuất thành phẩm. Tuy nhiên, sự thiếu hụt này đã mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất chip như TSMC, Toshiba và Intel, tất cả đều đã mở rộng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường. Tại Hàn Quốc, hai gã khổng lồ bán dẫn là Samsung và SK Hynix cũng báo cáo mức lợi nhuận hàng năm cao trong năm ngoái./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Xuất khẩu công nghệ tăng 20%, dẫn đầu là chip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO