Hàng loạt tour du lịch nội địa giá rẻ giảm sâu sau dịch Covid-19

Hương Nguyễn| 08/05/2020 20:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau dịch Covid-19, nhiều công ty tour vẫn cửa đóng then cài rơi vào tình trạng ế khách, nhiều đơn vị đã tung ra các ưu đãi nhằm “giải cứu” du lịch thu hút khách hàng sau thời gian tạm ngừng.

Khi dịch Covid-19 có những diễn biến khả quan tại Việt Nam, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành đã nhanh chóng tung ra thị trường những tour nội địa mới với nhiều mức giá ưu đãi đáp ứng đúng tiêu chuẩn an toàn chống dịch.

Đơn cử như hãng du lịch lữ hành Vietravel đã tái khởi động thị trường du lịch nội địa bằng các gói free & easy (combo dịch vụ vé máy bay và khách sạn) cho đối tượng bạn trẻ thích đi du lịch tự túc.

Với giá tour 3 - 3,5 triệu đồng/người (chưa bao gồm vé máy bay), chùm tour đặc biệt kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 được kỳ vọng sẽ hút khách trong dịp này.

Hàng loạt tour du lịch nội địa giá rẻ giảm sâu sau dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Nhiều tour du lịch miền Tây được Vietravel tung ra thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, để thu hút du khách quay trở lại, những sản phẩm tour này được Vietravel tung racác mức ưu đãi 25-50% so với trước đây. Đơn cử như combo xe và dịch vụ nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại các khách sạn, resort 5 sao ở Đà Lạt chỉ 890.000 đồng/đêm, ở Phú Quốc chưa đến 2,9 triệu đồng/đêm.

Ngoài chùm tour lịch sử, hướng về cội nguồn, Công ty du lịch Vietravel còn đánh dấu sự trở lại thị trường bằng chùm tour kích cầu đến các khu vực miền Tây, Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ hay Tây Nguyên - nơi có khí hậu mát mẻ để du khách "tránh nóng".

Còn Saigontourist đưa ra mức giá ưu đãi với các tour định kỳ, đồng thời tung ra chùm tour đặc biệt "hành trình theo chân Bác" dài 4 ngày gồm Nghệ An - Ninh Bình - Khu di tích đá chông K9 - Hà Nội và Nghệ An - Vinh - Hà Tĩnh - Quảng Bình.

Bên cạnh đó, công ty Cát Bà Discovery cũng thu hút khách hàng bằng cách giảm giá các tour du lịch cũng như giá tàu xe xuống còn 800.000 đồng/combo tour chưa bao gồm tiền phòng.

Giá khách lẻ book tour đã được giảm từ 800.000 đồng xuống còn 600.000 đồng, tiền xe chuyến Hà Nội – Cát Bà cũng giảm chỉ còn hơn 200.000 đồng/người.

Hàng loạt tour du lịch nội địa giá rẻ giảm sâu sau dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - phó giám đốc ban tiếp thị Vietravel cho biết việc định hướng công ty khởi động tour mới sẽ bám theo 3 xu hướng du lịch sau dịch là du lịch ở quãng đường gần dưới phạm vi 300km, du lịch theo nhóm nhỏ giữa các thành viên trong gia đình và du lịch cá nhân.

"Chúng tôi sẽ khởi động thị trường du lịch trong nước trước thông qua các sản phẩm tour trọn gói cho nhóm khách gia đình và gói free & easy (combo dịch vụ vé máy bay và khách sạn) cho nhóm bạn trẻ thích du lịch tự túc. Hi vọng sau thời gian giãn cách xã hội và chịu nhiều sức ép bởi thông tin dịch bệnh trong và ngoài nước, người dân sẽ mong muốn được thư giãn, nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng tích cực", bà Vân Khanh nói.

Không chỉ các tour du lịch tung ra các combo và chương trình ưu đãi khách hàng sau dịch, các hãng hàng không cũng có nhiều chương trình đặc biệt khi được tăng chuyến theo nhu cầu của hành khách, bỏ quy định hạn chế tần suất bay.

Vietnam Airlines ưu đãi đặc biệt với giá vé chỉ từ 199.000 đồng/chặng (tương đương 689.000 đồng/chặng bao gồm thuế, phí trên nhiều đường bay như Hà Nội – TP HCM hay Hà Nội – Đà Nẵng, áp dụng cho vé khởi hành trong giai đoạn từ 7/5 - 30/6/2020.

Chặng Hà Nội - Quy Nhơn; TPHCM - Hải Phòng/Phú Quốc/Thanh Hoá/Vinh với giá 399.000 đồng/chiều (tương đương 909.000 đồng gồm thuế, phí).

Chặng Hà Nội - Nha Trang với giá 499.000 đồng/chiều (tương đương 1.019.000 đồng gồm thuế, phí) và Hà Nội - Phú Quốc với giá 699.000 đồng/chiều (tương đương 1.239.000 đồng gồm thuế, phí).

Hàng loạt tour du lịch nội địa giá rẻ giảm sâu sau dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt tour du lịch nội địa giá rẻ giảm sâu sau dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO