Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19

Hoàng An| 17/04/2020 19:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Một cuộc khảo sát của First Insight đã chỉ ra những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong bối cảnh cách ly vì Covid-19.

Sự bùng phát của Covid-19 đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với các ngành công nghiệp tiêu dùng ở mọi lĩnh vực và quy mô từ du lịch và lữ hành đến ăn uống và giải trí.

Tất nhiên, các nhà bán lẻ, chủ doanh nghiệp, các nhà quảng bá sự kiện đang cố gắng giữ cho sản phẩm luôn được lưu thông và tiếp tục duy trì dòng tiền mặt mà không tạo ra rủi ro mới. Nhưng một số lĩnh vực sẽ khó tiếp cận hơn các ngành khác. Một cuộc khảo sát của First Insight đã chỉ ra sự thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong bối cảnh cách ly vì Covid-19.

Đáng ngạc nhiên là trong dịch Covid-19, đàn ông có xu hướng mua sắm online thường xuyên hơn phụ nữ. Và quyết định mua của đàn ông cũng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhiều hơn phụ nữ.

Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Đồ họa: Adsota/ Designer: Tuan Vuong

"Covid-19 vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế của chúng ta, Millennial (thế hệ sinh vào cuối những năm 1990, đầu những năm 2000) là thế hệ quan tâm nhất đến dịch bệnh", ông Greg Petro , Giám đốc điều hành của First Insight cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong khi hầu hết người tiêu dùng lo lắng về tác động chung của virus, hành vi của nhóm Millennial đang thay đổi mạnh mẽ hơn bất kỳ thế hệ nào khác, họ đang cắt giảm chi tiêu, dự trữ hàng tạp hóa, sử dụng phương tiện giao thông công cộng ít hơn và ở yên trong nhà.

Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Đồ họa: Adsota/ Designer: Tuan Vuong

Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng
    Cùng với một số Bộ ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hợp nhất với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) với mục tiêu chính của sự hợp nhất này là giảm bớt một số chức năng và nhiệm vụ chung, tiết kiệm, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), phát triển khoa học công nghệ và quản lý báo chí số tốt hơn.
  • Nền tảng để Việt Nam tham vọng thành công trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn
    Công nghiệp bán dẫn là lĩnh vực mang tính chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp công nghệ số và AI của Việt Nam. Việc kết nối các chuyên gia, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế để xây dựng môi trường đổi mới sáng tạo trong thiết kế vi mạch và ứng dụng thực tiễn là nhiệm vụ then chốt.
  • Những thách thức và rào cản khi doanh nghiệp ứng dụng GenAI
    Mặc dù GenAI mang lại nhiều giá trị, việc ứng dụng công nghệ này vẫn phải đối mặt với một số thách thức lớn.
  • Ako Dhông - Hơi thở buôn làng giữa lòng Ban Mê
    Ako Dhông hiện còn 33 căn nhà dài. Cộng đồng người Ê Đê ở đây đã xây dựng nó trở thành buôn làng du lịch cộng đồng đẹp đẽ và giàu có nhất của người Ê Đê ở Buôn Ma Thuột.
  • Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh đất nước
    Đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam. Phát huy vai trò là một trụ cột trong nền ngoại giao Việt Nam, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, công tác đối ngoại nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng trong việc triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.
  • Nhận diện và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng
    Nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch về vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam là hành động rất cần thiết để củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời trực tiếp bảo vệ vững chắc tư tưởng Đảng.
  • Mối quan hệ đang "nồng ấm" giữa báo chí và chuyển đổi số
    Sự ra đời của công nghệ số đã làm thay đổi sâu sắc ngành báo chí, báo hiệu sự chuyển đổi từ các hình thức truyền thống của báo in và phương tiện phát sóng.
  • Báo chí phát triển cần dựa trên nền tảng đám mây thông minh
    Trung Quốc cũng là một trong số những quốc gia tích cực, điển hình trong việc ứng dụng các công nghệ số mới để đổi mới, phát triển ngành báo chí, truyền thông theo hướng kỹ thuật số, thông minh, chuyên nghiệp hiện đại.
  • Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024
    Tối 13/12/2024, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình Vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, tổ chức. Trong đó, hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.
  • Chuyển đổi số với báo chí đa nền tảng và bài toán nhân lực
    Khi báo chí đa nền tảng là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh hiện nay, các cơ quan báo chí ngày càng quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực. Gắn chặt hơn với các cơ sở đào tạo uy tín, thậm chí mời sinh viên về tòa soạn để vừa đào tạo, vừa thực hành là những giải pháp mà một số cơ quan báo chí đã áp dụng và cho hiệu quả ban đầu.
Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO