Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19

Hoàng An| 17/04/2020 19:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Một cuộc khảo sát của First Insight đã chỉ ra những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong bối cảnh cách ly vì Covid-19.

Sự bùng phát của Covid-19 đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với các ngành công nghiệp tiêu dùng ở mọi lĩnh vực và quy mô từ du lịch và lữ hành đến ăn uống và giải trí.

Tất nhiên, các nhà bán lẻ, chủ doanh nghiệp, các nhà quảng bá sự kiện đang cố gắng giữ cho sản phẩm luôn được lưu thông và tiếp tục duy trì dòng tiền mặt mà không tạo ra rủi ro mới. Nhưng một số lĩnh vực sẽ khó tiếp cận hơn các ngành khác. Một cuộc khảo sát của First Insight đã chỉ ra sự thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong bối cảnh cách ly vì Covid-19.

Đáng ngạc nhiên là trong dịch Covid-19, đàn ông có xu hướng mua sắm online thường xuyên hơn phụ nữ. Và quyết định mua của đàn ông cũng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhiều hơn phụ nữ.

Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Đồ họa: Adsota/ Designer: Tuan Vuong

"Covid-19 vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế của chúng ta, Millennial (thế hệ sinh vào cuối những năm 1990, đầu những năm 2000) là thế hệ quan tâm nhất đến dịch bệnh", ông Greg Petro , Giám đốc điều hành của First Insight cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong khi hầu hết người tiêu dùng lo lắng về tác động chung của virus, hành vi của nhóm Millennial đang thay đổi mạnh mẽ hơn bất kỳ thế hệ nào khác, họ đang cắt giảm chi tiêu, dự trữ hàng tạp hóa, sử dụng phương tiện giao thông công cộng ít hơn và ở yên trong nhà.

Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Đồ họa: Adsota/ Designer: Tuan Vuong

Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO