Hệ thống một cửa điện tử - Quận Đồ Sơn đi đầu trong triển khai chính quyền điện tử ở Hải Phòng

QH| 28/02/2017 16:22
Theo dõi ICTVietnam trên

2017, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng đã chính thức khai trương hệ thống phần mềm điện tử một cửa tại Quận Đồ Sơn.

Ông Hoàng Xuân Minh, Ông Hoàng Duy Đỉnh và Ông Đinh Duy Sinh (từ trais sang phải) bấm nút khai trương.

Tham dự buổi Lễ Khai trương có Ông Hoàng Duy Đỉnh – Giám đốc Sở TT&TT TP. Hải Phòng, Ông Đinh Duy Sinh – Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận Đồ Sơn, Ông Hoàng Xuân Minh Chủ tịch ủy ban nhân dân Quận Đồ Sơn, Ông Vũ Chí Kiên – Tổng Biên tập Tạp chí CNTT&TT cùng đại điển các sở, ban, ngành TP. Hải Phòng và Quận Đồ Sơn.

Cho đến nay, hệ thống một cửa điện tử motcuadoson.haiphong.gov.vn  đã giải quyết 914 thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó, 235 TTHC cấp quận, 97 TTHC cấp phường, cung cấp đủ 100% dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3.

Hệ thống với đẩy đủ trang thiết bị đồng bộ gồm máy tính, máy quét văn bản, máy đọc mã vạch v.v... được kết nối liên thông với trục liên thông các phần mềm điện tử của TP. Hải Phòng.

Sau 3 tháng triển khai thử nghiệm, các cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa tại 7 phường đã được tập huấn, thực hành xử lý hồ sơ trên phần mềm. Đã có  tổng số 344 hồ sơ của người dân và doanh nghiệp nộp và xử lý trên hệ thống.

Hệ thống phần mềm một cửa đã giúp cho người dân và doanh nghiệp được giải quyết hồ sơ TTHC nhanh chóng, dễ dàng tra cứu tiến độ xử lý công việc qua internet, e-mail hoặc điện thoại. Không những thế, nó còn giúp lãnh đạo phường theo dõi, nắm bắt tiến độ giải quyết công việc của các cán bộ, công chức của phường, đảm bảo tính công khai, minh bạch, tránh ách tắc hay nhũng nhiều. Ông Phạm Hoàng Tuấn– Chủ tịch UBND Phường Vạn Sơn, đơn vị trực tiếp sử dụng phần mềm, đánh giá.

Các đại biểu thị sát bộ phận hành chính một cửa quận Đồ Sơn

Người dân trực tiếp hưởng lợi từ hệ thống một cửa điện tử

Ông Hoàng Xuân Minh – Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn đề xuất cần tiếp tục triển khai tăng cường cơ sở dữ liệu cho hệ thống phần mềm để có thể triển khai chính quyền điện tử, cung cấp nhiều loại hình dịch vụ cho người dân. Về cơ sở hạ tầng, Ông Minh mong muốn triển khai hệ thống WiFi miễn phí tại các địa bàn chính của quận giúp người dân dễ dàng tiếp cận chính quyền điện tử, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

Cùng với các Quận Hồng Bàng và Ngô Quyền, Đồ Sơn đã đi đầu trong triển khai hệ thống một cửa điện tử để giải quyết TTHC cho người dân, Ông Hoàng Duy Đỉnh – Giám đốc Sở TT&TT, khẳng định. Ông cũng kêu gọi lãnh đạo quận và các phường phải vào cuộc với trách nhiệm cao, “sử dụng hệ thống hàng ngày như đang sử dụng điện thoại của chính mình” để thực sự phát huy hệ thống.

Năm 2017, UBND TP. Hải Phòng sẽ đẩy mạnh triển khai chính quyền điện tử. Trong đó, phần mềm một cửa là công cụ cơ bản nhất dể xử lý các thủ tục hành chính liên quan. Việc tiếp tục đào tạo để cán bộ, người dân, doanh nghiệp thao tác thuần thục trên hệ thống chính quyền điện tử sẽ làm tiền đề đưa Hải Phòng trở thành thành phố thông minh trong lương lai.

Lãnh đạo Sở TT&TT và quận Đồ Sơn - TP. Hải Phòng kiểm tra công tác triển khai

Phần mềm một cửa điện tử liên thông của quận Đồ Sơn do Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Savis Việt Nam cung cấp với các các nội dung triển khai chính như sau:

- Xây dựng phần mềm Một cửa điện tử liên thông triển khai cho UBND Quận Đồ Sơn và 7 phường;

- Triển khai phần mềm một cửa liên thông, hỗ trợ người dùng tại UBND Quận;

- Triển khai phần mềm một cửa liên thông, hỗ trợ người dùng tại 7 UBND phường;

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ (hướng dẫn quản trị hệ thống);

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống một cửa điện tử - Quận Đồ Sơn đi đầu trong triển khai chính quyền điện tử ở Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO