Hiện có 70 kênh truyền hình nước ngoài đã được cấp phép biên tập để cung cấp trên hệ thống dịch vụ phát thanh truyền hình trả tiền của Việt Nam

PV| 20/12/2019 11:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 15/12/2019, đã có 70 kênh truyền hình nước ngoài được cấp phép biên tập để cung cấp trên hệ thống dịch vụ phát thanh truyền hình trả tiền của Việt Nam. Các kênh chương trình này được xác định thuộc các thể loại: Tin tức, Tổng hợp, Giải trí tổng hợp, Phim hoạt hình, Phim truyện, Khoa học, giáo dục, Ca nhạc và Thể thao

Theo đó, nhóm kênh Giải trí tổng hợp đang có số lượng kênh nhiều nhất có 22 kênh chiếm 31,4%, tiếp đến là nhóm kênh Phim truyện có 17 kênh chiếm 24,3%, nhóm kênh Tin tức và Tổng hợp có 13 kênh chiếm 18,6 %, nhóm Khoa học Giáo dục có 9 kênh chiếm 12,9% tổng số kênh được cấp Giấy phép biên tập kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ phát thanh truyền hình trả tiền. Riêng số lượng nhóm kênh Phim hoạt hình - kênh hướng tới đối tượng là trẻ em có 5 kênh.

Ảnh minh hoạ: Chương trình phát sóng trên kênh HBO

“Kênh chương trình nước ngoài HBO được xác định thuộc thể loại Phim truyện, phát sóng các bộ phim điện ảnh từ Hollywood, phim truyền hình nhiều tập do HBO Mỹ và HBO châu Á sản xuất. Công ty TNHH Q.Net là đại lý được uỷ quyền cung cấp kênh chương trình và Trung tâm Truyển hình Thông tấn, Thông tấn xã (VNews) là cơ quan báo chí được cấp Giấy phép thực hiện biên tập. Kênh hiện được 09 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền như SCTV, FPT, HTV-TMS, Hanoicab… truyền dẫn, phát sóng”

Theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/1/2016 của Chính phủ quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình:              

“Tất cả các kênh chương trình nước ngoài trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam phải được thực hiện biên tập, quản lý bảo đảm nội dung chương trình không trái với quy định của pháp luật Việt Nam về báo chí và quảng cáo, trừ việc tường thuật trực tiếp các trận thi đấu thể thao, lễ khai mạc, lễ bế mạc các giải thi đấu thể thao quy mô khu vực và thế giới.

Việc biên dịch được thực hiện tùy theo loại kênh chương trình nước ngoài, cụ thể như sau: Biên dịch 100% nội dung kênh chương trình phim truyện, phim hoạt hình; biên dịch 100% các chương trình phóng sự, tài liệu trên kênh tổng hợp, kênh giải trí tổng hợp, kênh thể thao, kênh ca nhạc, kênh khoa học, giáo dục”

Ảnh minh hoạ: Chương trình phát sóng trên kênh Nat Geo Wild

“Kênh chương trình nước ngoài Nat Geo Wild được xác định thuộc thể loại Khoa học, giáo dục; phát sóng các bộ phim tài liệu, chương trình truyền hình về khám phá thế giới động vật, cảnh quan thiên nhiên hoang dã, vùng đất kỳ lạ. Công ty TNHH Việt Mỹ Media là đại lý được uỷ quyền cung cấp kênh chương trình và Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh (HTV) là cơ quan báo chí được cấp Giấy phép thực hiện biên tập”

Hiện nay, 70 kênh truyền hình nước ngoài này được đăng ký cung cấp bởi 09 đại lý, do  03 cơ quan báo chí có giấy phép hoạt động truyền hình của Việt Nam là Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm Truyền hình Thông tấn, Thông tấn xã Việt Nam và Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh thực hiện biên tập và sẽ do 36 nhà cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình trả tiền như VTV Cab, SCTV, Viettel, FPT... truyền ẫn, phát sóng.

Ảnh minh hoạ: Chương trình phát sóng trên kênh Happy Kids

“Kênh chương trình nước ngoài Happy Kids được xác định thuộc thể loại Phim hoạt hình dành cho trẻ em.Công ty Cổ phần Antonio Việt Nam là đại lý được uỷ quyền cung cấp kênh chương trình và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) là cơ quan báo chí được cấp Giấy phép thực hiện biên tập. Kênh hiện được 04 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền truyền dẫn, phát sóng”

Có thể thấy, bên cạnh các kênh chương trình trong nước, việc các nhà cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền truyền dẫn, phát sóng các kênh chương trình nước ngoài trên hệ thống đã góp phần đa dạng hoá nội dung, đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của người dân.

Danh sách các kênh chương trình nước ngoài đã được cấp phép biên tập; các cơ quan báo chí đang thực hiện công tác biên tập kênh chương trình nước ngoài và các đại lý cập nhật dưới đây.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
Hiện có 70 kênh truyền hình nước ngoài đã được cấp phép biên tập để cung cấp trên hệ thống dịch vụ phát thanh truyền hình trả tiền của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO