Hòa Bình Tổng kết công tác Phát thanh- Truyền hình năm 2019: Nâng cao hơn chất lượng các chương trình

Tiến Hưng| 14/12/2019 14:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và Truyền hình Hòa Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác PT&TH năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đây là dịp đánh giá các kết quả đạt và chưa đạt của tỉnh trong lĩnh vực PTTH, qua đó đề ra kế hoạch phát triển những năm tiếp theo, vì một mục tiêu nâng cao hơn chất lượng trong các chương trình.

Theo kết quả báo cáo tổng kết, năm 2019, hoạt động của ngành PT&TH tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đài PT&TH tỉnh đã thực hiện 720 chương trình thời sự phát thanh, 365 chương trình phát thanh tiếng dân tộc Mường, 365 chương trình văn nghệ phát thanh, 270 chương trình phát thanh đời sống xã hội, 1.095 chuyên đề, chuyên mục về phát thanh.

Về truyền hình có 720 chương trình thời sự, 245 chương trình tiếng dân tộc Mường, 50 chương trình tọa đàm, 18 chương trình truyền hình trực tiếp, 15 phóng sự tài liệu, trên 800 phóng sự, chuyên mục, chuyên đề, 50 chuyên mục "Tiếng nói từ các miền quê”, 200 chương trình trang địa phương, 438 chương trình văn hóa văn nghệ và thiếu nhi truyền hình; 96 chương trình truyền hình tiếng Thái, 96 chương trình phát thanh tiếng Thái, 48 chương trình Tạp chí Dân tộc và Phát triển, hơn 2.000 tập phim truyện.

Đài P&TTH Hòa Bình 

Bên cạnh đó còn thực hiện sản xuất tin, bài, phóng sự phát sóng VTV5, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam. Đài hiện có 6 máy phát hình công suất từ 1 KW đến 5 KW, hệ thống phát sóng truyền hình tự động, hàng ngày hoạt động 24/24 giờ phát song song 6 kênh chuyển tiếp các chương trình VTV1, VTV2, VTV3, VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam, phát sóng chương trình truyền hình của tỉnh 18 giờ 30’, phát sóng Truyền hình kỹ thuật số mặt đất 24/24 giờ với 26 kênh chương trình. 02 Xe truyền hình lưu động phục vụ cho các chương trình toạ đàm, văn nghệ và truyền hình trực tiếp các sự kiện quan trọng của tỉnh. Hàng năm Đài còn thực hiện các dự án để củng cố và phát triển sự nghiệp phát thanh, truyền hình.  

Đến nay toàn tỉnh có 45 trạm phát lại Truyền hình, 156 Đài Phát thanh FM, Sóng phát thanh đã phủ 98% diện tích toàn tỉnh, sóng Truyền hình đã phủ 85% diện tích toàn tỉnh, ước tính số hộ nghe được Đài Tiếng nói Việt Nam là 96%, số hộ xem được Đài Truyền hình Việt Nam.

Đến dự, phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả ngành PT&TH tỉnh đã đạt được trong năm 2019, đồng thời mong muốn: Ngành cần tập trung khắc phục những mặt hạn chế như còn kém về chất lượng hình ảnh truyền hình và các chương trình phát thanh. Tập trung nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng. Bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Hoà Bình trong nước và bè bạn quốc tế, phục vụ tốt cho xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch, phát triển KT-XH của tỉnh.

Với những kết quả đạt được năm qua, trong dịp này, Giám đốc Đài PT&TH tỉnh tặng giấy khen cho 6 tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 11 Trung tâm VH-TT&TT các huyện, thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình Tổng kết công tác Phát thanh- Truyền hình năm 2019: Nâng cao hơn chất lượng các chương trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO