Học máy giờ đây là kỹ năng hàng đầu mà các nhà phát triển tìm kiếm

Hoài An, Trương Khánh Hợp| 25/10/2018 14:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Khảo sát mới nhất của SlashData về hơn 20.000 nhà phát triển (developer) đã xác định việc học máy và khoa học dữ liệu là những kỹ năng cần biết cho năm 2019.

Kết quả hình ảnh cho Machine learning now the top skill sought by developers

Các nhà phát triển muốn tìm hiểu về các ngành khoa học dữ liệu. Họ nhận thấy học máy và khoa học dữ liệu là những kỹ năng quan trọng nhất mà họ cần phải phát triển trong năm tới. Theo đó, Python đang trở thành ngôn ngữ được lựa chọn cho các nhà phát triển tham gia vào không gian khoa học dữ liệu.

Đó là một số thông tin từ một cuộc khảo sát gần đây về hơn 20,500 nhà phát triển do SlashData thực hiện. Cuộc khảo sát cho thấy khoa học dữ liệu và học máy là những kỹ năng hàng đầu để học hỏi trong năm 2019. Đây sẽ là kỹ năng được tìm kiếm nhiều nhất trong năm tới, với 45% nhà phát triển muốn đạt được kinh nghiệm trong các lĩnh vực này.

Tư duy thiết kế cũng là một lĩnh vực nổi bật mà các nhà phát triển chuyên môn cũng muốn tìm cách xây dựng và phát triển kỹ năng của mình. Cuộc khảo sát cho thấy danh sách dưới đây là những kỹ năng hàng đầu mà các nhà phát triển có ý định theo đuổi trong năm tới bao gồm:

Học máy/khoa học dữ liệu 45%

Thiết kế giao diện người dùng 33%

Phát triển bản địa trên đám mây 25%

Quản lý dự án 24%

DevOps 23%

Khoa học dữ liệu và các hoạt động học máy liên quan đòi hỏi một loạt các kỹ năng, các tác giả của báo cáo, dẫn đầu bởi Stijn Schuermans cho biết. "Các nhà khoa học dữ liệu hiện đang sống trong giao điểm của mã hóa, toán học và kinh doanh và, do đó, họ cần phải có một hỗn hợp các kỹ năng mềm và kỹ thuật cũng như có kiến ​​thức về miền cụ thể".

Ông cũng cho biết "Phân tích khối lượng lớn dữ liệu với các kỹ thuật thống kê và trực quan hóa nâng cao thường đòi hỏi nền toán học tốt, đặc biệt là trong xác suất và thống kê. Nó cũng đòi hỏi khả năng viết mã bằng ít nhất một ngôn ngữ lập trình như Python, hiện là ngôn ngữ phổ biến nhất trong số các nhà khoa học dữ liệu".         

Theo khảo sát cho thấy, Python đã được sử dụng bởi hơn 7 triệu nhà phát triển đang hoạt động và chỉ đứng sau Java về mặt phổ biến. Sáu mươi hai phần trăm các nhà phát triển máy học và các nhà khoa học dữ liệu giờ đây sử dụng Python. Nói chung, JavaScript vẫn là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, với hơn mười triệu nhà phát triển.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy DevOps cũng đã bước vào cuộc đua. Ít nhất 23% tìm cách phát triển kỹ năng của họ trong vấn đề này, và một phần tám các nhà phát triển tham gia khảo sát đã tham gia vào các dự án DevOps.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Học máy giờ đây là kỹ năng hàng đầu mà các nhà phát triển tìm kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO