Học sinh ba tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định tiếp tục nghỉ học phòng dịch Covid -19

Thanh Vạn| 13/03/2020 17:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Tỉnh Quảng Nam cho tất cả học sinh, sinh viên nghỉ học, vận động người dân Hội An hạn chế tiếp nhận đặt phòng, cho khách lưu trú

Học sinh từ bậc mầm non đến THCS các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định tiếp tục nghỉ học

Tỉnh Quảng Nam cho tất cả học sinh, sinh viên nghỉ học, vận động người dân Hội An hạn chế tiếp nhận đặt phòng, cho khách lưu trú

Ngày 13.3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký văn bản cho phép trẻ trong độ tuổi mầm non; học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 16.3 đến hết 22.3 và chờ thông báo sau.

“Tỉnh còn yêu cầu Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH thông báo, hướng dẫn, chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với ngành y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học”, ông Thanh thông tin thêm.

Tỉnh Quảng Nam là địa phương có ca nhiễm bệnh Covid – 19 tại thành phố Hội An nên ngoài việc cho học sinh nghỉ học, thành phố vận động người dân trên địa bàn thành phố Hội An đặc biệt các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch hạn chế tiếp nhận đặt phòng, cho khách lưu trú, chủ động từ chối khách đến từ các quốc gia, vùng có dịch Covid – 19  trong giai đoạn diễn biến phức tạp của dịch

Văn bản của tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học

Tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định kéo dài thời gian nghỉ học của trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS

Cũng trong ngày 13.3, UBND tỉnh Bình Định có văn bản số 1527/UBND-VX về việc cho phép kéo dài thời gian tạm nghỉ học của trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian nghỉ học đến hết ngày 22.3. Đồng thời UBND tỉnh Bình Định yêu cầu trong thời gian học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục vẫn dọn vệ sinh trường học; không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt tập thể có quy mô lớn; nhắc nhở học sinh phòng, tránh các tai nạn đáng tiếc…

Chiều 13/3, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi Đỗ Văn Phu đã ra thông báo cho học sinh từ bậc mầm non đến THCS tiếp tục được nghỉ học thêm 2 tuần để phòng chống dịch Covid-19.

Học sinh bậc mầm non đến THCS được nghỉ học đến hết ngày 29/3/2020. Sau thời gian này, tùy tình hình diễn biến của dịch Covid-19, Sở sẽ có thông báo đến các trường, các cơ sở giáo dục. Riêng học sinh THPT, học viên GDTX vẫn đi học bình thường.

Trước đó, Bộ GD&ĐT vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc điều chỉnh khung thời gian năm học 2019 - 2020. Cụ thể, kết thúc năm học trước ngày 15/7/2020.

Bộ cũng đề nghị trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường, Chủ tịch UBND tỉnh, thành chỉ đạo Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát, tinh giản nội dung dạy học theo hướng dẫn của bộ, triển khai hình thức dạy học qua Internet, truyền hình, tổ chức ôn tập kiểm tra công nhận kết quả học tập khi học sinh đi học trở lại.

Văn bản vận động người dân hạn chế đón khách của TP Hội An

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Học sinh ba tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định tiếp tục nghỉ học phòng dịch Covid -19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO