Học viện Báo chí và Tuyên truyền đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực cho người học

P.V| 19/10/2021 21:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là một trong những nội dung được đề cập tại Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo trình độ đại học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Nội diễn ra hôm nay 19/10.

4 chương trình đào tạo trình độ đại học được khảo sát gồm: Triết học, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Xã hội học.

Theo báo cáo đánh giá khảo sát, từ ngày 15/10 đến ngày 19/10/2021, Đoàn chuyên gia đã tập trung nghiên cứu hồ sơ minh chứng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền; phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài nhà trường; khảo sát hệ thống cơ sở vật chất, vận hành thử một số trang thiết bị; quan sát các hoạt động chính khóa, ngoại khóa của nhà trường... để có những căn cứ thực tế giúp cho việc đánh giá chính xác, khách quan; từ đó đưa ra những khuyến nghị cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo.

Đổi mới giáo dục theo hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học - Ảnh 1.

Đoàn khảo sát ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo trình độ đại học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Báo cáo của Đoàn chuyên gia đã nêu khái quát quá trình, nội dung thực hiện của Đoàn khảo sát, trình bày cụ thể những điểm mạnh, hạn chế và đưa ra khuyến nghị để 4 khoa có chương trình khảo sát nói riêng và Học viện nói chung có kế hoạch cải tiến chất lượng đào tạo trong thời gian tới, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người học, góp phần khẳng định chất lượng, uy tín của Học viện trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, PGS. TS. Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, trong thời gian tới, Học viện cần tiếp tục đổi mới giáo dục theo hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, kiểm tra và đánh giá để mang lại lợi ích tốt nhất cho người học.

PGS. TS. Mai Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh đã nêu lên những điểm mạnh của 4 chương trình đào tạo tại Học viện, tiêu biểu như: Mục tiêu của chương trình đào tạo được xác định rõ ràng, cơ bản phù hợp với sứ mạng và tầm nhìn của Nhà trường, được thế hiện cụ thể thông qua chuẩn đầu ra, nội dung và cấu trúc của chương trình đào tạo được thiết kế cơ bản phù hợp.

Đồng thời, cũng theo PGS. TS. Mai Văn Chung, các hoạt động dạy và học đa dạng; các hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập phù hợp với mục tiêu đào tạo; năng lực và kết quả thực thi nhiệm vụ của đội ngũ giảng viên được quản lý và đánh giá tương đối rõ ràng; các chính sách và tiêu chí tuyển chọn người học được xác định cụ thể; người học được tư vấn, hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện cơ bản cho học tập, rèn luyện; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của chương trình đào tạo có việc làm cao.

PGS. TS. Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Phó Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: Việc kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo này nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng, đẩy mạnh hoạt động đảm bảo chất lượng trong mọi hoạt động của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông qua đánh giá các chương trình đào tạo, các đơn vị, cá nhân trong Học viện nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng giáo dục. Công tác kiểm định đánh giá chất lượng đào tạo của Học viện cũng được nâng lên rõ rệt, nhất là đối với 4 khoa được đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học lần này./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Học viện Báo chí và Tuyên truyền đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực cho người học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO