Chuyển động ICT

Học viện Công nghệ BCVT thu hút thí sinh ưu tú bằng chính sách học bổng đặc biệt

AD 15:25 07/03/2024

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) (PTIT) sẽ cấp tối đa 30 suất học bổng đặc biệt, giá trị mỗi suất tới 500 triệu đồng cho mỗi thí sinh xuất sắc trúng tuyển và nhập học vào Học viện năm 2024.

6-2.jpg

Ngày 06/03/2024, PTIT đã công bố phương thức tuyển sinh năm 2024. Theo đó, cùng với những thông tin về chỉ tiêu, ngành, chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh, PTIT cũng công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.

Đối tượng xét cấp học bổng đặc biệt là các thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa và Tin học; thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 29,0 điểm trở lên.

Ngoài ra, người được nhận học bổng còn phải đảm bảo điểm trung bình chung tích lũy năm học liên tục đạt từ loại Giỏi trở lên.

Với học bổng đặc biệt này, thí sinh sẽ được miễn học phí toàn thời gian học, chi phí ăn ở, kinh phí nghiên cứu khoa học, thực tập ở nước ngoài, kinh phí hỗ trợ từ doanh nghiệp (DN) đối tác và các hỗ trợ khác.

Bên cạnh đó, PTIT tiếp duy trì học bổng khuyến khích với tổng giá trị học bổng trung bình khoảng 8 tỷ đồng/năm cho các thí sinh đạt thành tích cao (đạt giải học sinh giỏi cấp quốc tế, cấp quốc gia, cấp Tỉnh/Thành phố trực thuộc Trung ương) hoặc đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng chưa đủ để nhận học bổng đặc biệt với 2 mức: mức 1 miễn 100% và mức 2 miễn 50% học phí trong năm học thứ nhất.

Ngoài ra, PTIT đã và đang hợp tác với mạng lưới nhiều DN uy tín trong và ngoài nước như: Samsung Việt Nam, OCG, Nissan, Cowell... các DN đối tác luôn đồng hành cùng Học viện trong quá trình khuyến khích, động viên và hỗ trợ học tập cho sinh viên ưu tú. Cùng với việc cấp các chương trình học bổng có giá trị, các DN còn có thêm cơ chế, chính sách tuyển dụng dành cho những sinh viên xuất sắc.

Trong quá trình học tại PTIT, sinh viên có cơ hội tham quan, thực tế, tìm hiểu về DN; gặp gỡ, giao lưu với các nhà tuyển dụng, giúp sinh viên hiểu được yêu cầu của thị trường lao động và văn hóa DN. Hoạt động trải nghiệm thực tế tại DN song hành với thụ hưởng các nguồn học bổng từ các DN cũng góp phần thu hút sinh viên giỏi theo học tại Học viện.

Thu hút thí sinh ưu tú bằng chính sách học bổng đặc biệt không chỉ là bước đi đúng đắn của PTIT trong thực hiện phương châm đào tạo “Lấy người học làm trung tâm”, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho xã hội.

Chính sách học bổng đặc biệt của PTIT còn tạo thêm cơ hội, chắp cánh ước mơ để các thí sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng nghề nghiệp, tự tin chinh phục những tầm cao tri thức mới.

Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy 2024, PTIT tuyển sinh 5.200 chỉ tiêu tại hai cơ sở đào tạo Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, PTIT dự kiến mở và tuyển sinh thêm các ngành, chương trình đào tạo mới: Quan hệ công chúng; Thiết kế và phát triển game; Công nghệ thông tin Việt - Nhật.

Mọi thông tin về tuyển sinh đại học chính quy 2024 xem tại: https://ptit.edu.vn, https://tuyensinh.ptit.edu.vn, www.facebook.com/HocvienPTIT/./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Học viện Công nghệ BCVT thu hút thí sinh ưu tú bằng chính sách học bổng đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO