Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông tổ chức Hội nghị khoa học chào mừng 20 năm thành lập trường

Thảo Anh| 11/09/2017 22:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 8/9, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Hội nghị khoa học chào mừng 20 năm thành lập Học viện (1997 – 2017) với chủ đề: “Đào tạo và nghiên cứu khoa học hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0". Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo; TS Vũ Văn San, Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các Cục, Viện thuộc Bộ TT&TT cùng một số doanh nghiệp liên quan.

20170709-ta1.jpg

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Hội nghị khoa học chào mừng 20 năm thành lập Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông

Hội nghị Khoa học “Đào tạo và nghiên cứu khoa học hướng tới cuộc cách mạng 4.0” là sự kiện chào mừng 20 năm trưởng thành trong các hoạt động nghiên cứu khoa học của Học viện, khẳng định vai trò tích cực, chủ động của Nhà trường trong việc đón đầu những công nghệ mới gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhằm từng bước đáp ứng kỳ vọng của Chính phủ và của ngành CNTT-TT nước nhà.

Hội nghị được tổ chức nhằm đúc kết những kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện, giới thiệu những sản phẩm khoa học công nghệ tiêu biểu mà các thế hệ nghiên cứu viên của Học viện đã chung tay, góp sức trong những năm qua và là nơi ghi nhận những đóng góp quan trọng của các nhà khoa học của Học viện qua những bài báo khoa học xuất sắc được các tạp chí quốc tế uy tín ghi nhận và xếp hạng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết: Năm 2017 đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển. Trong thời gian qua, Học viện đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có tính toàn diện cả về quy mô và chất lượng nghiên cứu, đào tạo, từng bước khẳng định vị trí là trường đại học trọng điểm trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông.

Với vai trò là tổ chức Nghiên cứu Đào tạo hàng đầu về Công nghệ thông tin và Truyền thông, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông luôn xác định sứ mệnh của mình là sáng tạo và chuyển giao tri thức cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động giáo dục – đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học – công nghệ, tri thức mới trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, đáp ứng thực tiễn phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước, Giám đốc Học viện khẳng định.

20170709-ta3.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Giám đốc Học viện Vũ Văn San nhận định: Hội nghị khoa học với  chủ đề “ Đào tạo và nghiên cứu khoa học hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0” hôm nay không chỉ quy tụ những kết quả nghiên cứu mới và tiêu biểu của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện mà còn ghi nhận những đóng góp quan trọng của các nhà khoa học của Học viện qua những báo cáo khoa học xuất sắc được các tạp chí uy tín quốc tế ghi nhận và xếp hạng.

Tại Hội nghị, Giám đốc Học viện cũng bày tỏ hi vọng, thông qua Hội nghị, các ý tưởng mới, kết quả của các nhà khoa học trẻ tuổi, các em sinh viên đam mê khoa học sẽ được phát triển và ứng dụng trong thực tế, góp phần nâng cao hiệu quả công việc trong đào tạo nguồn nhân lực và sản xuất kinh doanh của Ngành.

20170709-ta2.jpg

Giám đốc Học viện Vũ Văn San phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã ghi nhận những kết quả mà Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đạt được trong suốt 20 năm qua; đồng thời Thứ trưởng cũng đánh giá cao tầm quan trọng của sự kiện khoa học này cũng như phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên được Học viện rất quan tâm và chú trọng thời gian qua.

Thứ trưởng bày tỏ vui mừng khi được biết, Học viện đã tổ chức thành công nhiều hội nghị khoa học công nghệ chuyên ngành trong các lĩnh vực CNTT, điện tử, viễn thông, kinh tế, quản lý. Đây thực sự là những hoạt động hữu ích, là diễn đàn quan trọng cho các nhà giáo, nhà khoa học của Học viện và các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận, chia sẻ tri thức khoa học công nghệ, Thứ trưởng khẳng định.

20170709-ta4.jpg

20170709-ta5.jpg

Hội nghị thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà khoa học trẻ, các em sinh viên đam mê khoa học

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Trong chiến lược phát triển khoa học công nghệ Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, công nghệ thông tin – truyền thông là một trụ cột quan trọng, là hướng công nghệ ưu tiên đầu tư phát triển của đất nước. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt các nội dung “Đẩy mạnh nghiên cứu làm chủ và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực CNTT, sản xuất sản phẩm thương hiệu Việt Nam. Nghiên cứu và phát triển công nghệ thiết kế, chế tạo thiết bị cho mạng viễn thông và mạng di động thế hệ sau, tiến tới phát triển công nghệ mạng hội tụ cố định và di động”.

Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng, Học viện với vai trò là đơn vị chủ lực trong nghiên cứu khoa học của Bộ TT&TT đã, đang và sẽ đóng vai trò quan trọng trong thực hiện Chiến lược này và các Chiến lược, Quy hoạch, Chương trình khác do Bộ TT&TT chủ trì thực hiện.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông tổ chức Hội nghị khoa học chào mừng 20 năm thành lập trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO