Hội nghị tập huấn công tác số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất tại tỉnh Kon Tum

T.H| 23/10/2020 16:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 02/10/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất cho đối tượng liên quan thuộc Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch - Truyền thông các huyện, thành phố; riêng tỉnh Kon Tum có thêm cán bộ thông tin cơ sở cấp xã.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đỗ Quý Vũ – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: “Việc triển khai số hóa truyền hình sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn, đặc biệt là nâng cao chất lượng các kênh chương trình truyền hình cung cấp đến người dân. Với vai trò là đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án số hóa Truyền hình Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai các nội dung của Đề án nhằm đạt mục tiêu đến năm 2020 hoàn thành số hóa hệ thống truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trên cả nước, trong đó tỉnh Kon Tum và Gia Lai”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử trình bày các nội dung tổng quan về lộ trình và triển khai công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Việc chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số theo hướng hiện đại, hiệu quả, thống nhất về tiêu chuẩn và công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng số lượng kênh chương trình, nâng cao hiệu quả sử dụng tần số truyền hình; từng bước mở rộng vùng phủ sóng truyền hình số mặt đất nhằm phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cung cấp các dịch vụ truyền hình đa dạng, phong phú, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của người dân; báo cáo viên của Cục Tần số vô tuyến điện giới thiệu tổng quan về lộ trình số hóa truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số, tình hình số hóa truyền hình mặt đất, lợi ích số hóa truyền hình, thiết bị thu truyền hình số mặt đất, công tác hỗ trợ chuyển đổi phương thức thu xem cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ Quỹ dịch vụ viễn thông công ích… để từ đó các đơn vị, địa phương triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân biết và thực hiện. Thay vì chỉ được xem 4 đến 5 kênh chương trình như hiện nay, khi thu xem tín hiệu truyền hình số mặt đất, người dân có thể xem được 40 kênh truyền hình số miễn phí. Số lượng kênh phong phú hơn và chất lượng kênh được nâng cao từ SD lên HD, Full HD, 3D, 4K…

Hội nghị tập huấn công tác số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất tại tỉnh Kon Tum - Ảnh 1.

Toàn cảnh Hội nghị

Cũng tại hội nghị, ông Trần Văn Thu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum đã chia sẻ một số nội dung của Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng mặt đất mà tỉnh Kon Tum đã triển khai thực hiện; vai trò của địa phương trong công tác tuyên truyền Đề án hóa truyền hình. Theo đó, Kon Tum nằm trong nhóm 4 cùng với14 tỉnh, thành phố (Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông), dự kiến ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất để chuyển đổi hoàn toàn sang truyền hình số mặt đất trước 24h ngày 30/11/2020. Đến thời điểm này, Kon Tum về cơ bản đã sẵn sàng cho việc tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất.

Hội nghị tập huấn công tác số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất tại tỉnh Kon Tum - Ảnh 2.

Ông Trần Văn Thu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, các vấn đề vướng mắc, khó khăn trong công tác triển khai số hóa truyền hình mặt đất đã được đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử; Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông; Cục Tần số Vô tuyến Điện; Cục Thông tin cơ sở, Ban Quản lý Chương trình Dịch vụ Viễn Thông Công ích thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông giải đáp. Đặc biệt là những vấn đề thực tiễn để triển khai Đề án đạt hiệu quả và nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành hướng tới hoàn thành tốt Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trên địa bàn Kon Tum, Gia Lai.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Hội nghị tập huấn công tác số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất tại tỉnh Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO