Hội nghị tập huấn kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, PV, BTV các cơ quan thông tấn, báo chí

Trần Đình Hoạch| 04/11/2021 08:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 3-11, Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước năm 2021.

Tại điểm cầu Ban Tổ chức Trung ương có các đồng chí: Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Phạm Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội nghị tập huấn kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí  cả nước năm 2021. - Ảnh 1.

Ảnh Hồng Thái.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương khẳng định tầm quan trọng của Hội nghị trong bối cảnh đây là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, công tác xây dựng Đảng và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng có những điểm mới, nội dung mới và quy tắc mới, với mảng đề tài về xây dựng Đảng có phạm vi rộng, bao gồm công tác tổ chức, xây dựng Đảng, kiểm tra, cải cách hành chính trong Đảng, tuyên giáo, tư tưởng, nội chính, dân vận... Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh đây là mảng không dễ viết, đặt ra yêu cầu rất cao về tính chân thực, chính xác, sinh động, tạo sự quan tâm và có ảnh hưởng đến công chúng, đảm bảo đường lối, quan điểm của Đảng.

Ghi nhận những nỗ lực, sự tham gia nhiệt tình của đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong những năm qua, Trưởng ban Tổ chức Trung ương hy vọng thời gian tới tiếp tục có những cây viết giỏi, sâu sắc, mang tính thực tiễn cao, đóng góp vào công tác xây dựng Đảng.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Hội nghị trực tuyến có sự tham gia của hơn 900 học viên là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên 250 cơ quan báo chí tại 61 điểm cầu cả nước.

Hội nghị tập huấn kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí  cả nước năm 2021. - Ảnh 2.

Ảnh Hồng Thái.

Hội nghị nhằm giới thiệu những điểm lớn trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII và một số Nghị quyết quan trọng khác của Đảng; kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác xử lý thông tin tác phẩm về công tác xây dựng Đảng, chia sẻ kinh nghiệm bài viết về xây dựng Đảng; giới thiệu Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các đồng chí lãnh đạo cơ quan báo chí cần chủ động hơn nữa trong nắm bắt thông tin tuyên truyền về xây dựng Đảng, tuyên truyền để đưa các nội dung của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh của dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Bên cạnh đó luôn cảnh giác trước những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, tạo mọi điều kiện để phóng viên, biên tập viên tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, phản ánh những tấm gương sống, tiêu biểu về "Cần - Kiệm - Liêm - Chính - Chí công - Vô tư", lên án hành vi "tự diễn biến, tự chuyển hóa" trong một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay… 

Với thời gian một ngày, các đại biểu tham dự Hội nghị đã được các báo cáo viên truyền đạt các nội dung: Giới thiệu những điểm mới trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, những nội dung mới về xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác xử lý thông tin; kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm về công tác xây dựng Đảng; chia sẻ kinh nghiệm, bài viết về xây dựng Đảng; giới thiệu về Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

Bài liên quan
  • Để tuyên truyền về xây dựng Đảng đúng và trúng
    Tuyên truyền về Đại hội Đảng lần thứ XIV nói riêng và xây dựng Đảng nói chung cần bắt đầu ngay từ thời điểm này và các cơ quan báo chí cũng như các nhà báo cần có kế hoạch cụ thể; đảm bảo đúng các nguyên tắc và trúng các nội dung tuyên truyền.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tập huấn kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, PV, BTV các cơ quan thông tấn, báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO