Từ ngày 21/7, người dân Hà Nội có thể lấy số thứ tự và đặt lịch hẹn làm thủ tục hành chính trực tuyến trên ứng dụng iHanoi sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Từ tháng 12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Số hóa dữ liệu hộ tịch mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và cán bộ quản lý Nhà nước, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và vận hành Chính phủ điện tử.
Để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội một cách toàn diện, các cấp chính quyền thành phố Cao Bằng xác định công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ, giải pháp cần được thực hiện quyết liệt và hiệu quả.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính (đặc biệt là thủ tục hành chính), giúp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng thời gian qua tạo ra nhiều bước đột phá, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định quyết tâm cao triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.
Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 487/TB-VPCP ngày 24/10/2024 kết luận Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID trên toàn quốc.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Hà Minh Hải ký ban hành Quyết định số 5644/QĐ-UBND ngày 29/10 về việc ban hành Chỉ số cải cách hành chính áp dụng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP Hà Nội giai đoạn 2024-2030.
Hiện nay trên toàn tỉnh Vĩnh Long công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời và thường xuyên. Qua đó, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc của các cơ quan đơn vị đã góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ cải cách hành chính đã đề ra.
Hiện nay, các dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Bằng cách áp dụng phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, chính quyền có thể cân bằng điểm số - và phục vụ người dân tốt hơn.
Phát động cuộc thi về sáng kiến cải cách hành chính (CCHC), tỉnh Bắc Ninh mong muốn sẽ có được những ý tưởng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ thanh toán trực tuyến cũng như xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số ở Bắc Ninh.
Tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đảm bảo 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến toàn trình, tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính sẽ được xử lý hoàn toàn trực tuyến. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp (DN) sử dụng dịch vụ công trực tuyến được chú trọng...
UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4762/QĐ-UBND ngày 12/9/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội.
Mới đây UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 03/QĐ-BTC ngày 29/8/2024 ban hành Thể lệ cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024”.
Nhằm xây dựng một Chính phủ kiến tạo và phục vụ Nhân dân, Nhà nước đã triển khai các Chương trình tổng thể về cải cách hành chính nhà nước qua từng giai đoạn: 2001-2010, 2011-2020, và 2021-2030 hướng tới mục tiêu môi trường hành chính hiệu quả, minh bạch, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 227/KH-UBND triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội.