cải cách hành chính

  • PAPI 2023: Công cụ đo lường “của dân - do dân - vì dân”
    Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) là một thước đo quan trọng giúp nâng cao hiệu quả việc cải cách, quản trị hành chính công (PAR Index), thu hẹp khoảng cách số… hướng đến mục tiêu phát triển đất nước ngày càng văn minh, hiện đại, bền vững.
  • Ứng dụng chữ ký số trong CĐS DN và cải cách hành chính
    Môi trường cạnh tranh gay gắt ngày nay đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải đẩy mạnh ứng dụng CNTT. Trong đó, việc sử dụng chữ ký số (CKS) đóng vai trò quan trọng khi các tổ chức, DN giao tiếp trên môi trường điện tử.
  • BHXH Việt Nam tiên phong ứng dụng CKS, đẩy mạnh chuyển đổi số
    Chữ ký số (CKS) ngày càng được sử dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực và đặc biệt là bảo hiểm xã hội (BHXH). CKS giúp mang đến một giải pháp mới, an toàn, tiện lợi cho người sử dụng, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) khi sử dụng các dịch vụ bảo hiểm.
  • Kon Tum cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh
    Xác định cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm và là động lực thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng tăng trưởng, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Kon Tum quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.
  • Kon Tum đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
    Tỉnh Kon Tum xác định đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một trong những nhiệm vụ, giải pháp đột phá, trọng tâm hàng đầu để phát triển kinh tế, xã hội.
  • Tăng cường nhiều giải pháp cải cách hành chính gắn với số hóa
    Năm 2023, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với số hóa, đặc biệt, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị.
  • Cải cách hành chính ở Kon Tum: Tạo đột phá trong phục vụ công dân và doanh nghiệp
    Với quyết tâm và nỗ lực không ngừng, tỉnh Kon Tum đã tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ nhằm cải cách hành chính nhà nước, mục tiêu tạo ra một môi trường hành chính minh bạch, hiệu quả và tiện lợi cho công dân và doanh nghiệp.
  • Hải Dương: Cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ công dân
    Số hóa 100% thành phần hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tích hợp nhiều dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đào tạo, tập huấn cho cán bộ công chức để nâng cao khả năng phục vụ công dân… là những hoạt động nổi bật của Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương trong nỗ lực cải cách hành chính.
  • Toạ đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính
    Ngày 31/8/2023, UBND huyện Bình Giang tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC) trong hệ thống chính trị.
  • Đắk Lắk bồi dưỡng về cải cách hành chính
    Từ ngày 28/8 - 30/8/2023, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công ty CP đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực Đà Nẵng tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 cho hơn 80 học viên là đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác CCHC của các sở, ban, ngành trong tỉnh.
  • Gắn quy tắc ứng xử với cải cách hành chính
    Trong nỗ lực kiến tạo một cộng đồng văn minh, đáng sống, xứng tầm là trung tâm kinh tế - chính trị lớn nhất cả nước, các cấp chính quyền TP Hà Nội đã và đang đẩy mạnh triển khai có hiệu quả hai bộ quy tắc ứng xử.
  • Quảng Nam: 100% TTHC được theo dõi trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, không để hồ sơ chậm giải quyết
    Với mục tiêu cải thiện số lượng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, UBND tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp DVCTT.
  • Tạo đột phá trong cải cách hành chính
    6 tháng đầu năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục có những đổi mới, quyết liệt, sát sao, cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện để tạo ra bước đột phá.
  • Những mô hình tiêu biểu về cải cách hành chính tại Thủ đô Hà Nội
    Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp (DN) là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực”, các cấp chính quyền TP. Hà Nội đã và đang triển khai nhiều mô hình sáng kiến về cải cách thủ tục hành chính (TTHC), qua đó thu về nhiều kết quả tích cực.
  • Hà Nội: công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực
    Thành phố đã có nhiều chủ trương, giải pháp cụ thể, quyết liệt, triển khai các kế hoạch và tổ chức kiểm tra, giám sát, sơ kết rút kinh nghiệm; tập trung vào những cơ quan, địa phương, đơn vị được đánh giá thuộc nhóm có chỉ số thấp và có thông tin dư luận phản ánh chưa tốt.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO