Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kế hoạch tài chính năm 2019

PV| 28/10/2019 09:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 25/10/2019, tại Hải Phòng, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Kế hoạch Tài chính năm 2019. Dự hội nghị có hơn 300 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác tài chính, kế hoạch, đầu tư của các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đã nêu rõ vai trò, vị trí quan trọng của công tác tài chính, đầu tư trong hoạt động của các đơn vị. Thứ trưởng đã quán triệt và yêu cầu - đặc biệt là thủ trưởng các đơn vị phải chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc phải bảo đảm đúng tiến độ giải ngân đầu tư công năm 2019.
Theo chương trình của hội nghị, trong hai ngày 25 và 26/10/2019, các đại biểu sẽ được nghe các giảng viên  Trần Quốc Phương Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân của Bộ KHĐT, Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó cục trưởng Cục Tin học hóa và ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Vụ trưởng Vụ KHTC và các đ/c Giảng viên của Vụ KHTC - Bộ Thông tin và truyền thông giới thiệu nhiều nội dung quan trọng, đó là: tổng quan về đấu thầu và công tác đấu thầu tại Bộ; nhiệm vụ mua sắm thường xuyên theo Thông tư 58/2016/TT-BTC và quyết định số 17/2019/QĐ-TTg; Triển khai thực hiện Luật quản lý , sử dụng tài sản công; Hướng dẫn triển khai Nghị định số 73/2019/NĐ-CP quy định quản lý đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước; Giới thiệu Luật đầu tư ông , hướng dẫn lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; Công tác quản lý kinh tế chuyên ngành Thoòng tin & Truyền thông;Công tác xây dựng dự toán, quy trình xây dựng dự toán, đầu tư, mua sắm; một số nội dung về định mức kinh tế-kỹ thuật, đơn giá, danh mục dịch vụ công và triển khai Nghị định 32/2019/NĐ-CP tại Bộ TTTT.

Với nhiều nội dung mới, quan trọng và thiết thực, hội nghị sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 26/10/2019. Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị dự Hội nghị, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ngoài Lãnh đạo và chuyên viên phòng Kế hoạch tài chính còn Có Cục trưởng Nguyễn Thanh Lâm và Phó cục trưởng Nguyễn Hà Yên tham dự các đồng chí nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu và thảo luận để những nội dung đã được truyền tải tại hội nghị sẽ được triển khai có hiệu quả tại đơn vị của Cục, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch 2019 và những năm tiếp./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kế hoạch tài chính năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO