Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN đánh dấu 30 năm hợp tác diễn ra vào tháng 11

Hoàng Linh| 02/04/2019 16:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội nghị thượng đỉnh giữa Hàn Quốc với các quốc gia thành viên ASEAN và Hội nghị hợp tác giữa các nước ASEAN dọc sông Mekong với Hàn Quốc sẽ được tổ chức tại Busan, Hàn Quốc vào tháng 11/2019.

Thư ký cao cấp về báo chí của Phủ Tổng thống Hàn Quốc Yoon Do-han vừa công bố thông tin trên vào ngày 01/4/2019.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết đề xuất mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự sự kiện này đã được xem xét và Seoul đang thảo luận vấn đề với các quốc gia ASEAN.

Ông Yoon Do-han công bố kế hoạch cho các hội nghị thượng đỉnh ở Seoul (Ảnh: Yonhap)

Cũng theo Văn phòng Tổng thống Seoul, Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN sẽ được tổ chức vào ngày 25 và 26/11, ngay sau đó là hội nghị hợp tác kéo dài 1 ngày với các nước ASEAN dọc sông Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hai hội nghị được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đề xuất lần đầu tiên tại Singapore hồi tháng 11/2018 khi ông đang tham dự các cuộc họp thượng đỉnh ASEAN.

Về hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN, ông Yoon Do-han cho biết “Sự kiện này sẽ là hội nghị quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Hàn Quốc dưới thời của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in”.

Theo phủ Tổng thống Hàn Quốc, sự kiện này sẽ có sự tham gia của các nhà lãnh đạo của tất cả các quốc gia ASEAN, các quan chức từ các chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp của các nước, tổng cộng khoảng 10.000 người.

Sự kiện sắp tới sẽ là hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN lần thứ ba được tổ chức tại nước này. Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 tại Jeju, và hội nghị lần thứ hai được tổ chức vào năm 2014 tại Busan.

Thành phố cảng Busan

Sự kiện này dự kiến sẽ là cơ hội để đánh giá 30 năm quan hệ Hàn Quốc - ASEAN và đề xuất tầm nhìn trong 30 năm tới”, thư ký Yoon cho biết thêm.

Chính sách hướng Nam mới là một trong những mục tiêu chính sách đối ngoại chính của Tổng thống Hàn Quốc nhằm tăng cường quan hệ chính trị, kinh tế và xã hội với Đông Nam Á, Ấn Độ và các nước khác ở phía Tây và Nam của Bán đảo Triều Tiên.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bình Dương thực hiện 3 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ngành sản xuất công nghiệp
    Tại tỉnh Bình Dương, thời gian qua, tất cả các lĩnh vực đang tích cực thực hiện chuyển đổi số (CĐS), trong đó có lĩnh vực sản xuất công nghiệp với những kết quả nổi bật.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN đánh dấu 30 năm hợp tác diễn ra vào tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO