An toàn thông tin

Hội nghị về xác thực mạnh không mật khẩu lần đầu tiên sắp diễn ra ở Việt Nam ‏

PV 17/08/2023 15:15

‏Sự kiện FIDO APAC Summit 2023 được kỳ vọng sẽ giúp xây dựng chính sách, nghiên cứu phát triển và ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu trong việc đảm bảo an ninh hệ thống CNTT và phòng chống tấn công lừa đảo trực tuyến‏‏.

z4611086765732_f92a3db358dc231a46c990b0b6b63537.jpg
Ra đời từ tháng 7/2022, VinCSS FIDO2 Ecosystem là hệ sinh thái xác thực mạnh không mật khẩu “Make in Việt Nam” – theo tiêu chuẩn FIDO2 quốc tế đầu tiên tại ASEAN.

Trong những năm gần đây, tình hình an ninh mạng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã trải qua một giai đoạn phát triển và biến động đáng kể. Điều này được thúc đẩy bởi quá trình chuyển đổi số nhanh chóng, sự phát triển mạnh mẽ của Internet và việc áp dụng các công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT)...

Năm 2022, số lượng sự cố mất an toàn thông tin (ATTT) xảy ra tại Châu Á - Thái Bình Dương chiếm 31% tổng số lượng toàn cầu, trong đó chủ yếu là các sự cố về lộ lọt hoặc bị đánh cắp tài khoản. Do đó, việc áp dụng các phương pháp xác thực mạnh mẽ và an toàn trở thành một nhu cầu cấp bách cho tất cả các tổ chức trong giai đoạn hiện nay.‏

Mới đây, Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance) vừa chính thức công bố Hội nghị FIDO Châu Á Thái Bình Dương - FIDO APAC Summit lần đầu tiên (năm 2023) sẽ được tổ chức tại Nha Trang, Việt Nam từ ngày 28 - 30/8/2023. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới - FIDO Alliance, Cục ATTT, và Công ty CP Dịch vụ An ninh mạng VinCSS dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT.

FIDO APAC Summit 2023 quy tụ đông đảo đại biểu từ các cơ quan quản lý nhà nước về ATTT của các quốc gia, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, tài chính, ngân hàng, an ninh mạng… trong khu vực.

‏Chủ đề của FIDO APAC Summit 2023 là "Kết nối vì một tương lai số an toàn hơn với xác thực mạnh không mật khẩu", nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng phương pháp xác thực an toàn để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo chiếm đoạt tài khoản với trọng tâm là công nghệ xác thực mạnh không mật khẩu FIDO và mã khoá (passkeys).

Tham gia FIDO APAC Summit 2023, các đại biểu không chỉ có cơ hội cập nhật thông tin mới nhất và chính sách đáng chú ý, mà còn được tham gia vào các buổi thảo luận, trao đổi và các phiên demo trải nghiệm, tư vấn kỹ thuật trực quan với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Đặc biệt, sự kiện mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đại biểu tham dự.‏

‏Chia sẻ về Hội nghị FIDO Châu Á - Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc áp dụng công nghệ xác thực mạnh không mật khẩu để bảo vệ nền kinh tế số của Việt Nam. Mong muốn của chúng tôi là tăng cường kết nối và hợp tác với FIDO Alliance cùng các quốc gia khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vì một tương lai số an toàn hơn."

‏Ông Andrew Shikiar, Giám đốc Điều hành của FIDO Alliance cho biết, hoạt động tấn công, lừa đảo qua mạng nhằm chiếm đoạt tài khoản với thông tin định danh xác thực yếu ngày càng gia tăng trên phạm vi toàn cầu và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng không tránh được tình trạng này.

Tuy nhiên, dấu hiệu đáng mừng là cả chính phủ và các doanh nghiệp trong khu vực này đều đã nhận thấy và ủng hộ việc áp dụng các biện pháp xác thực mạnh tiên tiến nhất, điển hình là xác thực mạnh chuẩn FIDO2 để đối phó với các mối đe doạ. /.

Bài liên quan
  • Pavana nâng cấp camera an ninh bảo mật vượt trội với VinCSS IoT FDO
    Pavana, doanh nghiệp (DN) thiết kế và sản xuất camera an ninh hàng đầu Việt Nam, quyết định ứng dụng công nghệ IoT FDO (FIDO Device Onboard) của VinCSS. Qua đó, Pavana trở thành một trong những DN đầu tiên trên thế giới tích hợp FDO để sản xuất camera an ninh thông minh có độ an toàn bậc nhất.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị về xác thực mạnh không mật khẩu lần đầu tiên sắp diễn ra ở Việt Nam ‏
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO