Hội Sách Hà Nội lần thứ VII: Truyền thống và hội nhập

Đỗ Thêu| 07/10/2022 20:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022), 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2022), sáng ngày 7/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã tổ chức khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022 với chủ đề "Truyền thống và hội nhập".

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII: Truyền thống và Hội nhập - Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022

Diễn ra từ ngày 7-9/10 với sự tham gia của 35 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước, Hội Sách Hà Nội mang đến không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Hội sách cho biết, đây là sự kiện văn hóa đặc biệt của Thủ đô, được tổ chức thường niên từ năm 2014, đúng vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô.

Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, Hội sách được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân và du khách đến với Thủ đô; các đơn vị xuất bản có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sách tới độc giả và quảng bá thương hiệu.

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 có nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề "70 năm ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam", triển lãm sách "Thăng Long nghìn năm văn hiến".

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII: Truyền thống và Hội nhập - Ảnh 2.

Hội Sách cũng phục vụ bạn đọc miễn phí hơn 200 đầu sách là các công trình nghiên cứu về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao thuộc Tủ sách "Thăng Long ngàn năm văn hiến" của Nhà xuất bản Hà Nội.

Trong khuôn khổ Hội sách còn có nhiều chương trình tọa đàm giao lưu hấp dẫn, ý nghĩa, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội dành tặng bạn đọc Thủ đô và nhiều hoạt bổ ích dành cho các bạn nhỏ, là sân chơi để các bạn thể hiện niềm yêu sách.

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII: Truyền thống và Hội nhập - Ảnh 3.

Hội Sách Hà Nội đã trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội Sách Hà Nội lần thứ VII: Truyền thống và hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO