Hội thảo sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin thương hiệu Việt Nam năm 2015

Thành Nguyễn| 11/11/2015 10:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội thảo sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin thương hiệu Việt Nam- VIBrand 2015 là hoạt động thường niên của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như của ngành Công nghệ thông tin nhằm hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, đồng thời thực hiện nhiệm vụ nâng cao năng lực hoạt động và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Công nghệ thông tin thuộc đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về Công nghệ thông tin và truyền thông vào năm 2020”.

Tới dự Hội thảo có ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), ông Nguyễn Đình Tạo - Cục trưởng Cục công tác phía Nam, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ TTTT, cùng gần 200 đại biểu đại diện cho các Bộ, ban, ngành Trung ương, các Hiệp hội, doanh nghiệp, các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT, các Sở TTTT khu vực phía Nam.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá: trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, nhất là việc Việt Nam đã kết thúc đàm phán TPP, và cơ bản kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU là một cơ hội lớn, thuận lợi đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp (trong đó có doanh nghiệp CNTT) nói riêng. Tuy nhiên, Hội nhập cũng sẽ đặt ra những thách thức gay gắt ngay trên sân nhà khi phải cạnh tranh với những sản phẩm, dịch vụ đến từ những nước có trình độ phát triển cao trong khu vực và thế giới…

Hội thảo VIBrand 2015 là một trong những chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư chính thức trong lĩnh vực CNTT của Bộ TTTT, là kênh cung cấp thông tin và định hướng nhận thức cho người sử dụng trong nước và nước ngoài về khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp CNTT Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp CNTT trong nước tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu của thị trường, tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác song phương giữa các đơn vị sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế đã khẳng định: Đảng quan tâm chỉ đạo ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt Nam được tạo ra trong nước; khuyến khích đầu tư để phát triển sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt đưa ra nước ngoài với hàm lượng trí tuệ, chất xám cao, có thể cạnh tranh được với hàng hóa các nước.

Gần đây nhất, Chính phủ ra Nghị quyết 36a-NQ/CP về Chính phủ điện tử, trong đó đặt ra mục tiêu: phấn đấu đến hết năm 2016 có 100% Bộ, ngành Trung ương có cung cấp dịch vụ công trực tuyến; một số dịch vụ phổ biến liên quan rộng rãi tới người dân, doanh nghiệp phải đạt mức độ 3. Việc trả kết quả đến người dân qua trực tuyến hoặc qua đường bưu điện phải đạt mức độ 4. Phấn đấu đến hết năm 2016, Việt Nam nằm trong Nhóm 4 và hết năm 2017 nằm trong Nhóm 3 các quốc gia đứng đầu ASEAN về chỉ số dịch vụ công trực tuyến (OSI) và chỉ số phát triển Chính phủ điện tử (EGDI) của Liên Hợp quốc. Muốn đạt được chỉ tiêu đó, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu là đẩy mạnh việc triển khai hình thức thuê doanh nghiệp CNTT thực hiện từng phần hoặc thuê trọn gói phần cứng, phần mềm, đường truyền, giải pháp… để các cơ quan Nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo là diễn đàn được các đại biểu tham luận, trao đổi kinh nghiệm với 10 diễn giả đến từ các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp CNTT. Nhiều câu hỏi trực tiếp tại buổi thảo luận để Bộ TTTT cũng như các Bộ, ngành liên quan khác tổng hợp, nghiên cứu trong quá trình hoạch định chính sách phát triển CNTT phù hợp với thực tiễn, giúp cho các cơ quan, doanh nghiệp triển khai có hiệu quả chương trình phát triển CNTT theo yêu cầu của Đảng, Chính phủ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Hội thảo sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin thương hiệu Việt Nam năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO