Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động ATGT đồng bằng sông Hồng 2014

03/11/2015 22:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Tối 28/5/2014, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông (ATGT) khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận năm 2014.

Tham dự lễ Khai mạc hội thi có Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban Ngành các địa phương tham dự và 12 Đội tham dự Hội thi tuyên truyền lưu động bao gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu khai mạc; Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu chào mừng hội thi.

wIMG_8080.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu khai mạc.

Thực hiện đề án tuyên truyền về An toàn giao thông giai đoạn năm 2013-2015 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2043/QĐ-TTg ngày 5/11/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, Ban, Ngành, Địa phương trong cả nước đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về An toàn giao thông với nhiều nội dung, hình thức phong phú, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương và toàn thể nhân dân tham gia vào công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông, qua đó góp phần kiềm chế, làm giảm tốc độ gia tăng tai nạn giao thông trên cả nước.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, phát biểu chào mừng Hội thi

Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông năm 2014 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận bao gồm các hoạt động: Thi chương trình ca nhạc và tiểu phẩm tuyên truyền của các Đội Tuyên truyền lưu động; Tổ chức Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động tuyên truyền về An toàn giao thông, kết hợp với thi các xe cổ động tuyên truyền; Tổ chức thi Triển lãm ảnh. 

Tại buổi lễ khai mạc, 12 đội tuyên truyền thuộc các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và Bắc Giang tham dự đã giới thiệu và thể hiện công tác tuyên truyền về ATGT bằng hình thức sân khấu hóa với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mang âm hưởng văn hóa của các địa phương.

wIMG_8062.jpg

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa trên phương tiện đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trong các doanh nghiệp vận tải đối với người điều khiển phương tiện, góp phần thực hiện chủ đề của Ủy ban ATGT quốc gia năm 2014: “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.

                                     Ban Giám khảo.

Đây cũng là dịp để truyền tải đến đông đảo cộng đồng nhân dân về: chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương về công tác ATGT; biểu dương những việc làm, sự sáng tạo vượt khó của cá nhân, tập thể trong việc thực hiện ATGT; phê phán những hành vi vi phạm Luật Giao thông và ATGT và giới thiệu những việc làm sáng tạo của các địa phương trong nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền lưu động về ATGT. 
Với trách nhiệm của mình, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, Ban, Ngành và Địa phương thực hiện các nội dung như: Tích cực tuyên truyền pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT sâu rộng đến xã, phường, thôn, bản thông qua các hệ thống thông tin xuyên suốt từ Trung ương đến địa phương.


Hội thi diễn ra từ ngày 28/5 đến 30/5/2014 tại Thành phố Hải Phòng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động ATGT đồng bằng sông Hồng 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO