Hơn 100.000 tấn gạo đã được xuất cấp, hỗ trợ người dân trong khó khăn

HA| 28/11/2022 17:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ nay đến cuối năm 2022, Tổng cục Dự trữ Nhà nước sẽ tiếp tục triển khai xuất cấp gạo để hỗ trợ các địa phương theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2022, người dân tại các địa phương trên cả nước gặp nhiều khó khăn do tình hình thiên tai, dịch bệnh. Nhu cầu về an sinh xã hội, triển khai các công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh cũng như khắc phục khó khăn ngày càng cao, trong khi nguồn lực còn hạn hẹp. 

Tuy nhiên, để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo về quốc phòng, an ninh và cải thiện đời sống ngày của người dân, toàn ngành Dự trữ Nhà nước đã nỗ lực triển khai nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Ngành Dự trữ Nhà nước đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ xuất, cấp phát hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì thiên tai, dịch bệnh…. Nhiều kết quả tích cực đã được ghi nhận.

Theo đó, toàn hệ thống ngành Dự trữ đã được sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tổng cục Dự trữ Nhà nước, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2022. Tính đến ngày 25/11/2022, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã thực hiện xuất cấp 104.524 tấn gạo dự trữ quốc gia cho các địa phương, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại sau thiên tai, hỗ trợ người dân trong những đợt giáp hạt, mất mùa, hỗ trợ trồng rừng và hỗ trợ học sinh vùng khó khăn, đúng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, 37.471 tấn gạo dự trữ quốc gia đã được cấp, xuất để hỗ trợ người dân và viện trợ nước ngoài, trong đó hỗ trợ 13.959 tấn Tết Nguyên đán; 10.370 tấn hỗ trợ giáp hạt; và hàng ngàn tấn gạo được triển khai xuất, cấp để hỗ trợ đồng bào bị mưa lũ, cứu đói mất mùa; trồng rừng cho các tỉnh Bắc Kạn, Thanh Hóa và hỗ trợ chống dịch COVID-19, viện trợ nước ngoài cho Philippines để khắc phục hậu quả mưa bão.

Ngoài ra, hàng ngàn tấn gạo cũng được cấp phát, hỗ trợ học sinh trên cả nước. Tiến độ xuất gạo hỗ trợ học sinh tính đến ngày 25/11/2022 là hơn 26.171 tấn, trong tổng số nhiệm vụ cấp phát 37.555 tấn gạo cho học sinh. Số gạo còn lại triển khai xuất cấp đến 31/12/2022.

Gạo được xuất cấp đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng và phân bổ đúng đối tượng, vận chuyển kịp thời đến các địa phương được cứu trợ, hỗ trợ góp phần giúp đồng bào vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Từ nay đến cuối năm 2022, Tổng cục Dự trữ Nhà nước sẽ tiếp tục triển khai xuất cấp gạo để hỗ trợ các địa phương theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Tổng cục DTNN sẽ tiếp tục xây dựng các đề án, văn bản quy phạm pháp luật theo tiến độ, triển khai xuất cấp, cứu trợ cho các địa phương theo quyết định của cấp có thẩm quyền cùng nhiều hoạt động khác./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100.000 tấn gạo đã được xuất cấp, hỗ trợ người dân trong khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO