Hơn một nửa các website của các ngân hàng hàng đầu thế giới đã bị tấn công

03/11/2015 21:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong số 50 trang web của các ngân hàng lớn nhất thế giới thì có tới hơn một nửa trong số này đã bị ảnh hưởng bởi sự cố an ninh trong tám năm qua.

Nghiên cứu mới đây của Hãng bảo mật High-TechBridge (Thụy Sĩ) nhằmđánh giáquy mô củacác ứng dụngweb không an toàntrên các trang webngân hàng,để tìm rabao nhiêu trang webcủa tổ chức tài chínhđã bị xâm nhập. Nghiên cứu này đã sử dụng các nguồn thông tin mở để thu thậpsố liệu thống kêvềsự cố an ninhliên quan đếncác trang webngân hàng.

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra, trong số 50 trang web của các ngân hàng lớn nhất thế giới thì có tới hơn một nửa trong số này đãbị ảnh hưởng bởisự cố an ninhtrongtám năm qua.

Cũng theo nghiên cứu này, các rủi ronghiêm trọngchiếm 15% tổng số sự cố được phát hiện, gây ảnh hưởng đến 11 ngân hàng.

Đứng đầubảngsự cố an ninhtrongnghiên cứucủa High-Tech Bridge ngân hàng của Mỹvới 12vụ, tiếp theo là ngân hàng HSBCngân hàng Montrealvớimỗi ngân hàng có 10 vụ9 vụ xảy ra với ngân hàng Barclays.

Tuy nhiên, hầu hết cácsự cố(19,6%) là các ngân hàng ở Anh, tiếp theo là Mỹ, CanadaPháp. Các ngân hàng ở Đan Mạch, ÝNhật Bản không có báo cáo về sự cố an ninh website.

24 trong tổng số 50 ngân hàng thực hiện tốt nhất công tác an ninh mạng – không có sự cố website - bao gồm Lloyds Banking Group, Mizuho Financial Group, Ngân hàng Trung Quốc, Sumitomo Mitsui Financial Group, Rabobank, Goldman Sachs, Ngân hàng Quốc giaÚcScotiabank.....

(Nguồn High-Tech Bridge)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hơn một nửa các website của các ngân hàng hàng đầu thế giới đã bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO