Doanh nghiệp số

Hợp tác để thành công: ECloudvalley thúc đẩy tăng tốc kinh doanh tại Việt Nam

PV 11:26 14/09/2023

Theo nghiên cứu của chương trình e-Conomy SEA 2022, cho thấy trong năm 2022 nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dẫn đầu. Đông Nam Á khi đạt 23 tỷ USD và đang trên đà đạt 50 tỷ USD vào năm 2025.

ewwe.jpg

Điều đó cho thấy Việt Nam thực sự là một mỏ vàng của ngành công nghệ và dịch vụ đang chờ những con người biết tận dụng ưu thế kỹ thuật hiện đại đến để khai phá. Sự khác biệt để có thể vươn lên chính là biết áp dụng những nền tảng công nghệ hiện đại để chạy đua với đối thủ cho phù hợp với xu thế chung của khu vực và thế giới.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng số hóa?

Qua cuộc phỏng vấn với các chuyên gia của eCloudvalley (ECV), một công ty chuyên cung cấp các giải pháp đám mây phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây tại ASEAN và đặc biệt là Việt Nam nhận xét, nhìn chung những khó khăn của các khách hàng tại Việt Nam là chưa tối ưu được hệ thống vận hành hoặc hệ thống không đồng bộ, hệ thống quản trị khó khăn. Mặc dù cơ sở dữ liệu cũ của các công ty đó đang chạy trên đám mây, nhưng hệ thống bị lỗi thường xuyên, hay hệ quản trị khó sử dụng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dịch vụ của công ty. Trước thực trạng đó, các doanh nghiệp đã nhanh chóng tìm một giải pháp mới nhằm cải thiện hiệu quả một cách toàn diện dịch vụ của mình.

Ngoài phần dịch vụ điện toán đám mây nền tảng, ECV với thế mạnh là đối tác cấp cao của Amazon Web Services (AWS) ở thị trường quốc tế, với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật cao cấp có hơn 1000+ chứng chỉ về AWS Cloud, có đủ khả năng thay đổi toàn diện chất lượng hệ thống Cloud của từng doanh nghiệp tùy theo những vướng mắc họ gặp phải.

Những giải pháp mới cho nền tảng đám mây

Tại Việt Nam, ECV đã triển khai hàng trăm dự án thành công giúp khách hàng chuyển đổi số trên đám mây, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, software và fintech.

Như trường hợp của ATM Online, trước kia ATM Online vận hành hệ thống Data Warehouse tuy nhiên gặp nhiều khó khăn về việc độ trễ và hiệu năng hệ thống không đáp ứng được yêu cầu của ATM Online. ECV đã hỗ trợ ATM Online dịch chuyển hệ thống Data Warehouse sang nền tảng điện toán đám mây Amazon Web Services để làm giảm độ trễ. ECV đã giúp khách cải thiện hiệu năng 200% so với hạ tầng Data Warehouse cũ, tiết kiệm 20% cho chi phí di chuyển dữ liệu (data transfer).

Hay với SmartPay - Công ty công nghệ tài chính hiện đang cung cấp các giải pháp tăng trưởng kinh doanh tiên tiến cho hơn 700.000 nhà bán hàng và cộng đồng hơn 40 triệu người dùng cả nước. Một trong những dịch vụ SmartPay đang cung cấp là thanh toán online qua mã QR. Với số lượng giao dịch thanh toán khổng lồ mỗi ngày, SmartPay cần một nền tảng quản lý chi phí tập trung thông qua biểu đồ thay cho mô hình cũ không đáp ứng đủ nhu cầu. ECV đã cung cấp biểu đồ phân tích và quản lý chi phí thông minh, sử dụng các dịch vụ có sẵn của AWS, giúp SmartPay thu nhập thông tin về chi phí, chỉnh sửa và làm sạch dữ liệu sau đó sẽ trình diễn toàn bộ dữ liệu trên biểu đồ.

Các công ty cung cấp dịch vụ theo mô hình SaaS như Ecom365 lại có những khó khăn kiểu khác. Ecom365 là công ty cung cấp giải pháp HRM theo mô hình cho thuê dịch vụ trên điện toán đám mây. Mặc dù đã xác định trên Cloud ngay từ đầu tuy nhiên với hệ thống cũ không có nhiều công cụ kiểm tra độ bất thường của server làm ảnh hưởng đến vận hành của doanh nghiệp. Không tối ưu được hạ tầng nên không tối ưu được chi phí. Qua tư vấn từ ECV, Ecom365 quyết định chuyển từ Cloud cũ qua AWS. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc chuyển đổi hạ tầng, ECV đã giúp Ecom365 chuyển đổi thành công với thời gian timeout nhỏ nhất cũng như không hề ảnh hưởng đến sự vận hành của doanh nghiệp. Theo đánh giá từ Ecom365 "Hệ thống mới vận hành ổn định hơn mà còn giảm chi phí hơn so lúc trước đặc biệt dịch vụ hỗ trợ từ ECV làm việc 24/7 mang đến cho Ecom365 sự hài lòng và vô cùng an tâm".

Sắp tới đây, sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng của ECV là kỷ niệm 10 năm thành lập với chủ đề ECVolution Vietnam 2023 - Unleash the Cloud Innovation với nội dung tập trung vào những xu hướng công nghệ mới về Cloud, được cập nhật từ các chuyên gia AWS và ECV.

Doanh nghiệp quan tâm đến sự kiện của ECV có thể xem chi tiết về sự kiện và đăng ký tham dự tại đây.

eCloudvalley là nhà cung cấp giải pháp đám mây hàng đầu trên toàn cầu - đối tác tiên phong trên đám mây, tập trung vào AWS tại Việt Nam, eCloudvalley cung cấp các giải pháp đám mây, bao gồm “AWS cloud consulting”, “Migration on AWS Cloud”, “Big data & AI ML”, “Cloud native software development”, “Managed services”, “DevOps & Automation”. Công ty hiện có hơn 650 nhân viên làm việc trên toàn cầu bao gồm Singapore, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Úc và Mỹ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác để thành công: ECloudvalley thúc đẩy tăng tốc kinh doanh tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO