Huawei đặt mục tiêu chiếm lĩnh 10% thị phần smartphone tại Việt Nam

Minh Thiện| 24/01/2017 11:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Thị phần smartphone của Huawei tại Việt Nam đạt 3,7%, đến hết năm 2016 đạt 5%. Mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng trưởng 6 lần trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo nghiên cứu từ Neilsen).

Mới đây, nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei Consumer BG) đã công bố kết quả kinh doanh của hãng tại thị trường Việt Nam năm 2016. Theo đó, tính đến tháng 10/2016 (theo số liệu của GFK), thị phần smartphone của Huawei tại thị trường Việt Nam đạt 3,7%, đến hết năm 2016 đạt 5%. Mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng trưởng 6 lần trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo nghiên cứu từ Neilsen).

Bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam cho hay: “Thị phần của Huawei tăng trưởng cũng là nhờ việc ra mắt các sản phẩm chiến lược, cạnh tranh và việc mở rộng kênh phân phối của Huawei lên trên 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc, sản phẩm của chúng tôi có mặt tại cả 4 hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, FPT Shop, Viettel Store và Viễn thông A.Bên cạnh việc đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm vượt bậc về công nghệ như P9 kết hợp với Leica, dòng sản phẩm dành cho giới trẻ GR5, Huawei cũng đẩy mạnh các hoạt động hậu mãi, trong đó đáng chú ý là việc mở trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại số 463A-463B đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM, và cung cấp dịch vụ bảo hành door-to-door cho khách hàng”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và đại diện Huawei trao tặng máy tính tại Lào Cai

Trong năm 2017, nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam sẽ tập trung vào phân khúc các sản phẩm smartphone trung và cao cấp và những công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối. Hãng đặt mục tiêu 10% thị phần tại thị trường Việt Nam trong năm 2017.

Huawei khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp vào các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam với một Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân Doanh nghiệp) được triển khai trong 3 năm, trị giá 1 triệu USD, bao gồm các hoạt động: Đào tạo công nghệ ICT; tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động dành cho sinh viên Việt Nam; Chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai (Seeds for the Future); và các hoạt động tài trợ xã hội khác như trong tháng 11 và 12/2016, Huawei Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ TT&TT tổ chức Trao tặng máy tính (laptop) cho Trung tâm Nghị Lực Sống, tại Hà Nội trong tháng 11/2016; trao tặng máy tính cho Sở TT&TT, cho các xã vùng nông thôn mới tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái trong tháng 12/2016.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Huawei đặt mục tiêu chiếm lĩnh 10% thị phần smartphone tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO