Truyền thông

Hưng Yên tổ chức liên hoan thiếu nhi kể chuyện

Thu Hiền 15/08/2023 08:04

Để đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và thiếu nhi kể chuyện hè năm 2023.

Gần 300 thiếu nhi thuộc 10 đội tuyển đến từ các huyện, thị xã, thành phố mang đến liên hoan 30 tiết mục ca, múa, nhạc, giới thiệu sách, kể chuyện, thuyết trình thực sự đặc sắc.

img_6719-1-.jpg
Ông Phạm Văn Hiệu, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Liên hoan, ông Phạm Văn Hiệu, Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan đã xác định: đây là một hoạt động nhằm tạo sân chơi cho thiếu nhi khuyến khích, thu hút các em vào hoạt động văn hóa văn nghệ, rèn luyện kỹ năng sống và thói quen đọc sách phát triển văn hóa đọc, qua đó giáo dục các em về truyền thống, tình yêu quê hương đất nước...

Sau một ngày liên hoan sôi động, nhiều tác phẩm, sách hay đã được chia sẻ cùng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được biểu diễn. Qua cuộc thi các em thiếu nhi đã thể hiện tình yêu đọc sách, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của sách báo đến với bạn bè và cộng đồng.

z4594809648399_30e52e20c24bde3a3f0ae4d78e0b8fb9.jpg
Tiết mục thuyết trình tại Liên hoan

Đồng thời, qua những câu chuyện các em kể, các em đã thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những tấm gương anh hùng liệt sĩ đã dũng hy sinh vì đất nước, các y bác sĩ cùng bao tấm lòng đã cùng quyết tâm để Việt Nam vượt qua đại dịch COVID-19…

Từ các bài thuyết trình, những câu chuyện và những cuốn sách, các em đã chia sẻ những thông điệp đầy ý nghĩa về tình mẫu tử, tình thầy trò, ý thức bảo vệ môi trường, tu dưỡng rèn luyện để có thể bước ra thế giới…Không chỉ giới thiệu sách bằng tiếng Việt có em còn giời thiệu thêm cả bằng tiếng Anh.

Ban Tổ chức trao 10 giải tập thể và 20 giải cho các tiết mục. 3 giải Nhất cho các tiết mục: kể chuyện “Người mẹ ăn xin vĩ đại” (đoàn Khoái Châu); tốp ca và múa liên khúc “Mái trường bản em” (đoàn Khoái Châu); tiết mục múa “Hồn đất Việt” (đoàn Văn Giang). Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 12 giải Nhì, 15 giải Ba cho các tiết mục có chất lượng cao…

img_6820.jpg
Ông Phạm Văn Hiệu, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan trao giải Nhất tiết mục cho các đoàn
img_6816.jpg
Ban giám khảo trao giải Nhì tiết mục cho các đoàn

Thông qua liên hoan, các em thiếu nhi đã có một sân chơi văn hóa văn nghệ bổ ích, lý thú và ý nghĩa. Liên hoan đã thực sự hấp dẫn thu hút các em thiếu nhi tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể hiện năng khiếu, tài năng nghệ thuật; rèn luyện kỹ năng sống, thói quen, tình yêu đọc sách, báo, qua đó góp phần giáo dục, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước… hướng các em tới các giá trị Chân - Thiện - Mỹ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên tổ chức liên hoan thiếu nhi kể chuyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO