Huyện Thới Bình (Cà Mau) xác định OCOP là chương trình phát triển kinh tế trọng tâm

Đỗ Thêu| 19/05/2022 08:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau gần 2 năm triển khai chương trình OCOP, Thới Bình đã có 3 sản phẩm đạt sản phẩm 3 sao cấp tỉnh. Đây là một khởi đầu quan trọng, đang tạo nên động lực mới trong xây dựng nông thôn mới (NTM) của địa phương. Chương trình đã khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc phát triển sản xuất, nâng cao đời sống người dân.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thông (NNPTNT) huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, huyện xác định, OCOP là chương trình phát triển kinh tế trọng tâm, gắn với xây dựng NTM bền vững.

Năm 2021, huyện Thới Bình chỉ đăng kí tham gia 2 sản phẩm và cả 2 sản phẩm đều được công nhận, chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Gạo sinh thái Từ Tâm và mắm lóc Thới Bình là 2 sản phẩm vừa được công nhận, chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Trong đó, sản phẩm gạo sinh thái Từ Tâm còn được chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021.

Năm 2022, dự kiến huyện Thới Bình sẽ đánh giá từ 2-3 sản phẩm hoàn thiện đạt 3 sao cấp tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm đạt 3 sao trên địa bàn huyện nâng cao lên 4 sao và tiến tới mục tiêu xuất khẩu. Sản phẩm dự kiến là tôm thẻ khô Ngọc Thắm (xã Biển Bạch Đông) và sản phẩm gạo ST24 của HTX ông Đuông (xã Tân Bằng). Sản phẩm Rượu trái giác (Biển Bạch) và chả cá phi (xã Biển Bạch Đông) cũng được đưa vào đối tượng để lựa chọn, đầu tư cho những năm tiếp theo.

Để một sản phẩm được công nhận OCOP thì chủ thể phải nỗ lực rất nhiều từ khâu thành phẩm, chất lượng và phạm vi phát triển của nó. Ngành chức năng chỉ hỗ trợ một phần vốn ít ỏi để chỉnh trang bao bì, nhãn mác và thủ tục giấy tờ hoàn thiện. Tất cả phải lên kế hoạch từ 1 - 2 năm để sản phẩm được chỉn chu, hoàn thiện.

Huyện Thới Bình (Cà Mau): Xác định chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế trọng tâm - Ảnh 1.

Trồng lúa theo hướng hữu cơ để xây dựng sản phẩm OCOP.



Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thới Bình (Cà Mau) xác định OCOP là chương trình phát triển kinh tế trọng tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO