Indonesia ứng dụng công nghệ để nâng cao các dịch vụ chăm sóc sức khỏe

TH| 15/10/2019 16:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, tổ chức an sinh xã hội Indonesia, BPJS Kesehatan, đã chính thức ký biên bản ghi nhớ với Halodoc, ứng dụng công nghệ y tế tích hợp trực tuyến, để phát triển các dịch vụ sức khoẻ số.

Thông qua sự hợp tác chiến lược này, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy và mở rộng quyền tham gia bình đẳng vào các dịch vụ y tế số cho mọi người dân trên khắp Indonesia.

Số hóa đã và đang cách mạng hóa ngành y tế ở Indonesia, và BPJS Kesehatan đã đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ đổi mới, sáng tạo vào hoạt động của mình để mang lại các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt hơn, cho nhiều người hơn tại quốc gia này.

Tính đến tháng 9/2019, số lượng người tham gia Chương trình Bảo hiểm Y tế quốc gia (JKN-KIS) theo hồ sơ đã lên tới hơn 221 triệu người. Điều này cho thấy người dân Indonesia đã và đang thực sự quan tâm đến chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phù hợp với Kế hoạch trung hạn quốc gia 2015-2019 (RPJMN) của chính phủ với mục tiêu chính là làm cho người dân Indonesia khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện và chất lượng cho hơn 80% tổng dân số ở Indonesia chính là một thách thức lớn.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia Rudiantara cho biết: "Sự xuất hiện của công nghệ mang đến cơ hội tuyệt vời để tăng tốc, mở rộng truy cập dịch vụ cho cộng đồng. Chính phủ và doanh nghiệp phải làm việc cùng nhau để cơ hội này sẽ không bị lãng phí. Chúng ta phải tạo ra một hệ sinh thái số, trong lĩnh vực y tế mang lợi ích xã hội khác nhau trên khắp Indonesia. Vì lý do đó, tôi ủng hộ mạnh mẽ sức mạnh tổng hợp của Halodoc, một công ty công nghệ khởi nghiệp địa phương hàng đầu trong lĩnh vực y tế, cùng với BPJS Kesehatan".

Halodoc là một ứng dụng y tế tích hợp trực tuyến cung cấp các giải pháp y tế đầy đủ và đáng tin cậy để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Ứng dụng Halodoc có nhiều tính năng hấp dẫn như trò chuyện với bác sĩ cho phép bệnh nhân trò chuyện, gọi video hoặc gọi thoại với bác sĩ có kinh nghiệm và đáng tin cậy mọi lúc mọi nơi từ điện thoại di động của họ. Thậm chí, qua đó người dân cũng có thể mua thuốc nhanh chóng, an toàn và thoải mái vì chúng được giao trực tiếp đến địa chỉ của họ bằng taxi, xe máy trực tuyến.

Hiện nay, Halodoc đã mở rộng quyền truy cập và các dịch vụ có chất lượng y tế tương đương cho cộng đồng. Hơn 50% người dùng Halodoc là cư dân bên ngoài đảo Java và 74% trong số họ sống bên ngoài Jakarta và Surabaya - hai thành phố lớn nhất ở Indonesia. Điều này chứng tỏ rằng công nghệ có thể mang lại sự bình đẳng về tiếp cận và dịch vụ y tế cho mọi người trên khắp Indonesia.

Giám đốc điều hành Halodoc Jonathan Sudharta cho biết: "Kể từ khi thành lập, Halodoc đã cam kết và tập trung vào việc tạo điều kiện tiếp cận sức khỏe cho mọi người dân Indonesia thông qua công nghệ. Sự hợp tác này với BPJS Kesehatan mang đến cơ hội cho chúng tôi mở rộng các dịch vụ tiếp cận và chăm sóc sức khỏe không chỉ tập trung ở các thành phố lớn mà chúng tôi cũng có thể tiếp cận cộng đồng ở các vùng sâu vùng xa, đặc biệt là khi BPJS Kesehatan có cơ sở người dùng lớn nhất ở Indonesia".

Công nghệ này dự kiến sẽ tạo điều kiện cho người dân Indonesia tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dễ dàng hơn, đây sẽ là một lợi ích cho hơn 260 triệu người sống ở 17.504 hòn đảo trên khắp đất nước.

Mặt khác, sự hợp tác chiến lược này giữa Halodoc và BPJS Kesehatan sẽ là bước đầu tiên trong việc phát triển công nghệ trong ngành y tế Indonesia, dự kiến sẽ tiếp cận nhiều người hơn ở các khu vực khác nhau ở Indonesia. Ở giai đoạn đầu của sự hợp tác này, người dùng BPJS Kesehatan sẽ được cấp quyền truy cập và các dịch vụ y tế kỹ thuật số cho Halodoc, bao gồm các nội dung y tế khác nhau, được tích hợp với ứng dụng di động.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Indonesia ứng dụng công nghệ để nâng cao các dịch vụ chăm sóc sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO