Doanh nghiệp số

Intel xây dựng nhà máy sản xuất chip 25 tỷ USD tại Israel

QA 05:09 19/06/2023

Intel đang thực hiện khoản đầu tư nước ngoài lớn nhất từ ​​trước đến nay vào Israel với việc xây dựng một nhà máy sản xuất chip, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố vào ngày 18/6.

intel.jpeg

Theo Bộ Tài chính Israel, công ty bán dẫn của Mỹ sẽ chi 25 tỷ USD cho một nhà máy thứ ba ở Kiryat Gat, miền nam đất nước, dự kiến ​​được khai trương vào năm 2027 và hoạt động ít nhất là cho tới năm 2035.

Là một phần của thỏa thuận, Intel sẽ trả mức thuế 7,5% ở Israel thay vì mức 5% hiện tại, nhưng cũng có thể đủ điều kiện nhận khoản hỗ trợ đáng kể của chính phủ chiếm 12,8% tổng đầu tư.

Intel Israel đã xác nhận “ý định mở rộng năng lực sản xuất ở Israel” của công ty, nhưng không nêu rõ thêm các điều khoản trong tuyên bố của mình hoặc cung cấp các chi tiết khác.

Thủ tướng Israel tại cuộc họp nội các hàng tuần cho biết: “Đây là biểu hiện của niềm tin lớn vào nền kinh tế Israel và phản ánh chính xác sức mạnh của nền kinh tế tự do mà chúng ta đã xây dựng và nền kinh tế công nghệ mà chúng ta đang phát triển”.

Theo Báo cáo trách nhiệm doanh nghiệp của Intel Israel được công bố vào đầu tháng này, công ty đã đạt kỷ lục xuất khẩu 8,7 tỷ USD vào năm 2022, chiếm 1,75% GDP của Israel và 5,5% xuất khẩu công nghệ cao của Israel.

Intel Israel sử dụng trực tiếp khoảng 10.000 người ở Israel và 30.000 người khác gián tiếp. Gã khổng lồ sản xuất chip có một nhà máy đã đi vào hoạt động ở Kiryat Gat và hiện đang xây dựng một nhà máy khác ở đó với khoản đầu tư 10 tỷ USD.

Trong một tuyên bố, Intel nói rằng các hoạt động tại Israel của họ “đóng một vai trò quan trọng” trong thành công toàn cầu của họ.

Ý định mở rộng năng lực sản xuất của chúng tôi ở Israel được thúc đẩy bởi cam kết đáp ứng nhu cầu sản xuất trong tương lai… và chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ liên tục của chính phủ Israel”, Intel cho biết.

Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich cho biết: “Quyết định đầu tư vào Israel của Intel là sự thể hiện niềm tin vào nền kinh tế Israel vào thời điểm bất ổn toàn cầu. Khoản đầu tư lớn chưa từng có sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nền kinh tế Israel trong những năm tới và nâng cao chất lượng việc làm”.

Intel có trụ sở tại Santa Clara, California, đã hoạt động tại Israel từ năm 1974, cho biết ý định mở rộng của họ “được thúc đẩy bởi cam kết của chúng tôi trong việc đáp ứng nhu cầu sản xuất trong tương lai và hỗ trợ chiến lược IDM 2.0 của Intel, đồng thời chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ liên tục của chính phủ Israel”./.

Theo bloomberg, jns.org
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Intel xây dựng nhà máy sản xuất chip 25 tỷ USD tại Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO