IoT hỗ trợ các giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp

Hòa Đoàn, Phạm Thu Trang| 05/11/2018 17:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành bán lẻ đã trải qua những thay đổi đáng kể với việc việc tăng cường áp dụng công nghệ IoT. Công nghệ số hóa thị trường đã làm phát sinh một ngành công nghiệp chi phối bởi dữ liệu.

Điều quan trọng là ngành bán lẻ sử dụng tổng hợp rất nhiều công nghệ IoT. Đó là một sự chuyển đổi trong các quy trình kinh doanh, được kích hoạt bởi một tập hợp các hệ thống được xây dựng có chủ đích.

Theo nghiên cứu thị trường mới nhất của Juniper Research, doanh thu IoT trong lĩnh vực bán lẻ sẽ vượt quá 4,3 tỷ USD vào năm 2023 - tăng từ mức 890 triệu USD vào năm 2018.

Theo kết quả nghiên cứu, sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực bán lẻ, sự gia tăng của thương mại điện tử và chi phí thuê cửa hàng là một động lực lớn để các nhà bán lẻ áp dụng nền tảng IoT.

Nhà phân tích nhận thấy việc triển khai nền tảng IoT sẽ cho phép các nhà bán lẻ nâng cao hiệu quả, đặc biệt là trong chuỗi cung ứng, điều này sẽ cải thiện lợi nhuận.

Juniper dự đoán rằng đòn bẩy hiệu quả sẽ nâng tổng số tài sản kết nối nền tảng IoT lên gần 25 tỷ đơn vị vào năm 2023 - tăng từ hơn 5 tỷ vào năm 2018.

Juniper đã nói rằng nhờ ứng dụng cảm biến IoT trong hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), nguồn lực sẽ được sử dụng hiệu quả hơn và thúc đẩy doanh số phần mềm bán lẻ IoT. Dự kiến các khoản đầu tư hàng năm cho các giải pháp ERP sẽ đạt hơn 13 tỷ USD vào năm 2023.

Nick Maynard, nhà phân tích nghiên cứu của Juniper Research cho biết: “Các nhà bán lẻ đang đối mặt với áp lực và thách thức do đó việc triển khai IoT có thể giúp họ thành công.

Juniper cũng tiến hành đánh giá mức độ triển khai các ứng dụng của các nhà bán lẻ khác nhau, dựa trên các yếu tố như độ rõ ràng về công nghệ, rào cản chi phí và triển khai hiện tại. Đánh giá này cho thấy công nghệ nhận dạng tần sóng vô tuyến RFID sẽ tiếp tục có tác động lớn nhất đến ngành bán lẻ.

Điều này là do tác động tích cực của RFID trong các hoạt động hậu cần và kho bãi, và cũng là một phần của những trải nghiệm mua sắm mới như Amazon Go. Tối ưu hóa tài nguyên và công nghệ cảm biến nhiệt cũng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
IoT hỗ trợ các giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO