iPad vẫn thống trị tuyệt đối thị trường máy tính bảng.

04/11/2015 07:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Vừa qua, theo báo cáo từ Strategy Analytic, hiện tại iPad của Apple đang nắm giữ 68,3% thị phần trên thị trường máy tính bảng, cao hơn so với 62% của cùng kì năm ngoái.

Hiện tại, tính tổng thể lượng các máy tính bảng được tiêu thụ trong quý vừa qua là 24,9 triệu chiếc. Mặc dù tổng lượng MTB có tăng so với quý trước, nhưng nếu xét khía cạnh các nhà sản xuất thành phần trên thị trường, đa số các nhà sản xuất này đều có dấu hiệu suy giảm nhẹ.

Cùng với đó, Apple đang là hãng sản xuất có ảnh hưởng mạnh nhất trên thị trường MTB. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng đây sẽ là khởi đầu cho việc thị phần máy tính bảng của Apple bị giảm sút, từ đó dẫn đến thị trường MTB nói chung giảm xuống.

Có lẽ đây là tin tức sẽ khiến rất nhiều đối thủ của Apple trên thị trường MTB cảm thấy lạc quan hơn. Tuy rằng Apple đang nắm trong tay lượng thị phần lớn nhất từ trước đến nay, nhưng đây cũng là quý mà tốc độ tăng trưởng thị phần kém nhất kể từ năm 2010. Strategy Analysics cho rằng đây chính là do tác động xấu của khủng hoảng kinh tế.

Bên cạnh đó, Microsoft mặc dù cố gắng cứu vãn vị trí của mình tại thị trường này bằng cách cho ra mắt một chiếc MTB chạy Windows 8 vào nửa cuối năm nay, nhưng dường như những thông tin tích cực mà hãng đưa ra không đủ để làm hài lòng người dùng, hãng cũng đã mất 3% thị phần trong thị trường tablet quý 2.

Những dòng MTB khác (chủ yếu là PlayBook) đã mất đi 3,5% vào tay iOS hoặc Android, càng ngày càng đóng vai trò nhỏ bé trên thị trường.

Đối với các dòng sản phẩm Android, những máy tính bảng này vẫn tăng ở mức chậm và ổn định, đã có 7,3 triệu chiếc được tiêu thụ, tăng 2,9 triệu chiếc so với cùng kì năm 2011. Như vậy, Android chiếm 29,3% thị phần MTB trong quý này.

Nguyễn Thúy.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
iPad vẫn thống trị tuyệt đối thị trường máy tính bảng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO