Chuyển động ICT

iPhone 15 Pro có thể có thời lượng pin dài hơn khi dùng chip mới

Gia Bách 31/12/2022 20:52

Nhà cung cấp chip cho Apple đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip thế hệ tiếp theo hứa hẹn mang lại khả năng tiêu thụ điện năng tốt hơn.

Các sản phẩm chip thế hệ tiếp theo từ đối tác của Apple là Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) vừa được đưa vào sản xuất hàng loạt. TSMC đang nhấn mạnh vào khả năng giảm mức tiêu thụ điện năng của chip mới, có thể có thời lượng pin dài hơn cho iPhone 15 Pro và Pro Max.

anh-man-hinh-2023-01-11-luc-19.11.13.png
Từ trái sang phải: iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Plus và iPhone 14.

Dòng chip mới sẽ được xây dựng trên quy trình 3 nanomet, mà TSMC cho biết sẽ yêu cầu năng lượng tiêu thụ ít hơn từ 30% - 35% so với chip 5 nanomet của họ. Tuy nhiên, vì Apple thiết kế bộ vi xử lý iPhone của riêng mình, nên không thể biết chính xác những gì mong đợi từ iPhone thế hệ tiếp theo mà chỉ dựa trên những tiến bộ của TSMC.

Thay vào đó, tin tức cho thấy công nghệ vi xử lý 3 nanomet của TSMC sẽ có sẵn để Apple sử dụng trong iPhone thế hệ kế tiếp nếu họ chọn sử dụng. Phần cứng cũng không nói lên toàn bộ câu chuyện khi nhắc đến thời lượng pin; phần mềm cũng đóng một vai trò lớn.

TSMC cũng đang so sánh giữa chip 3nm và 5nm của mình khi nói đến mức tiêu thụ điện năng. Bộ xử lý A16 Bionic cung cấp năng lượng cho iPhone 14 Pro và Pro Max được xây dựng trên quy trình 4 nanomet. Tuy nhiên, việc thu nhỏ mạch thường mang lại hiệu suất tốt hơn vì nhiều tính năng hơn có thể nằm gọn bên trong một con chip.

Apple thường công bố các mẫu iPhone mới vào tháng 9 hàng năm. Có khả năng dòng sản phẩm iPhone 15 có thể là điện thoại đầu tiên của công ty sử dụng sạc USB-C thay vì đầu nối Lightning độc quyền của Apple do các quy định mới từ Liên minh Châu Âu. Mặt khác, các tin đồn cho thấy một ống kính tele kiểu kính tiềm vọng và các nút trạng thái vật lý mới có thể được trang bị cho những chiếc iPhone tiếp theo của Apple./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 Pro có thể có thời lượng pin dài hơn khi dùng chip mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO