Apple thỏa thuận với China Mobile để phân phối iPhone từ tháng 1 năm 2014

03/11/2015 21:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Là một phần của một thỏa thuận được công bố hôm Chủ nhật (22/12) vừa qua, iPhone 5s và iPhone 5c của Apple sẽ sẵn sàng được bán tại Trung Quốc thông qua nhà phân phối China Mobile từ ngày 17 tháng riêng năm tới.

Apple có kế hoạch cung cấp iPhone cho hơn 760 triệu khách hàng của China Mobile từ tháng 1 năm 2014, điều này có thể giúp Apple tăng thị phần của mình trên thị trường đang phát triển này.

Trên thực tế, hai nhà mạng khác của Trung Quốc (China Telecom và China Unicom) đã là nhà phân phối điện thoại của Apple và hiện nay hãng này đã có thêm một nhà phân phối điện thoại nữa tại Trung Quốc (China Mobile) sau khi đã có thỏa thuận với nhà mạng này.

Là một phần của một thỏa thuận được công bố hôm Chủ nhật (22/12) vừa qua, iPhone 5s và iPhone 5c của Apple sẽ sẵn sàng được bán tại Trung Quốc thông qua nhà phân phối China Mobile từ ngày 17 tháng riêng năm tới.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu Canalys, cổ phần tại thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc của Apple đạt 8% trong quý 3, Samsung Electronics là đối thủ lớn nhất chiếm 21% thị phần, tiếp theo là Lenovo chiếm 13%. Hai hãng địa phương là Yulong Computer Telecommunication chiếm 11% và Huawei  chiếm 9%.

Cũng trong tháng 12 này, Trung Quốc đã cấp giấy phép 4G cho ba nhà mạng di động hàng đầu của Trung Quốc, trong đó có China Telecom. Nhà mạng này đã triển khai trạm gốc trên khắp đất nước để phủ sóng 4G công nghệ LTE TDD (Long-Term Evolution Time Division Duplex).  Trước đó, Apple vẫn chưa sẵn sàng để hỗ trợ công nghệ 3G TD-SCDMA (Time Division Synchronous Code Division Multiple Access) của China Telecom. Tuy nhiên hôm Chủ nhật tuần trước, Apple đã thông báo cung cấp iPhone chạy trên cả mạng 4G TD-LTE và 3G TD-SCDMA.

Theo một tuyên bố chung của 2 công ty, dịch vụ 4G của China Mobile sẽ có mặt tại 16 thành phố bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến vào cuối năm nay. Đến cuối năm 2014, China Mobile sẽ hoàn thành việc triển khai hơn 500.000 trạm gốc 4G, do đó sẽ có hơn 340 thành phố được phủ sóng dịch vụ 4G.

Cũng trong tháng 9 vừa qua, Apple đã có thêm nhà mạng NTT DoCoMo (Nhật Bản) trong danh sách các khách hàng cho iPhone.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Apple thỏa thuận với China Mobile để phân phối iPhone từ tháng 1 năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO