JD.com ra nhập thị trường kinh doanh chuyển phát bưu phẩm tại Trung Quốc

Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 28/10/2018 19:16
Theo dõi ICTVietnam trên

JD.com, nhà bán lẻ lớn nhất của Trung Quốc vừa thông báo mở mạng lưới logistic của mình cho người tiêu dùng gửi bưu phẩm trên toàn quốc

JD.com set to enter parcel delivery business in China

Dịch vụ chuyển phát bưu phẩm mới của JD cho phép người dùng sử dụng ứng dụng của công ty ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu để gửi các mặt hàng nội địa và khắp Trung Quốc đại lục, sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy mà họ nhận được khi mua hàng.

Công ty sẽ mở rộng chương trình đến các hạng mục có giá trị cao nhằm mục đích cho các khu dân cư và các đơn vị kinh doanh có thể vận chuyển từ bất cứ đâu đến bất cứ nơi nào tại Trung Quốc đại lục trong tương lai.

Theo JD.com, công ty của họ là công ty thương mại điện tử quy mô lớn duy nhất trên thế giới, vận hành một mạng lưới hậu cần trên toàn Trung Quốc. Mạng lưới này được hỗ trợ bởi công nghệ quản lý chuỗi cung ứng độc quyền của công ty, có thể phân phối hơn 90% đơn hàng trong ngày hoặc vào ngày hôm sau và đáp ứng nhu cầu của 99% dân số Trung Quốc.

Dịch vụ phân phối mới bao gồm các lựa chọn có giá cạnh tranh, bao gồm giao hàng trong ngày giữa các thành phố khác nhau; giao hàng cùng ngày; giao hàng tiêu chuẩn của ngày kế tiếp hoặc giao hàng trong hai ngày; và giao hàng ngày kế tiếp giữa các thành phố. Tất cả các bưu kiện được gửi đi bằng cách sử dụng mạng lưới nhân viên phân phối của JD và tận dụng các lợi thế hậu cần của JD.

Khách hàng có thể sử dụng cùng ứng dụng JD cho việc mua sắm được sắp xếp bởi một trong những nhân viên hậu cần toàn thời gian của JD, và có thể sử dụng dịch vụ giao hàng với tốc độ mà họ chọn.

Zhenhui Wang, Giám đốc điều hành của JD Logistics, cho biết, “Điều này đánh dấu bước tiếp theo trong việc thúc đẩy mạng lưới logistic toàn quốc mà JD đã xây dựng trong suốt thập kỷ qua, để mở rộng phạm vi dịch vụ có sẵn cho người dùng của chúng tôi. JD.com được biết đến trên khắp Trung Quốc về dịch vụ chuyển phát nhanh nhất và đáng tin cậy nhất, và chúng tôi tin rằng người dùng sẽ đánh giá cao sự tiện lợi của dịch vụ mới này”

Trong các tin tức về JD.com khác, công ty cũng đã đưa ra một trung tâm nghiên cứu mới ở Xiongan, Trung Quốc, chuyên phát triển công nghệ tự động hóa tương lai cho dịch vụ hậu cần đô thị ở các thành phố thông minh của Trung Quốc.

Viện Logistics của đô thị thông minh (Urban Smart Logistics Institute) sẽ tập trung vào việc lập kế hoạch cho các trung tâm logistics đô thị, thiết kế cho các hệ thống hậu cần đô thị, dữ liệu lớn và nền tảng điện toán đám mây cho logistic và hơn thế nữa.

Mục tiêu chính của Viện là thiết kế khuôn khổ cho dịch vụ hậu cần trong không gian đô thị để đạt hiệu quả cao hơn và thân thiện với môi trường hơn. Viện sẽ xem xét các hệ thống logistic ngầm đầu tiên, sử dụng các đường ngầm dưới lòng đất và hệ thống hành lang đường ống của thành phố.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
JD.com ra nhập thị trường kinh doanh chuyển phát bưu phẩm tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO